Sức khỏe - Đời sống
Chương trình “Xuân ấm” năm 2023 tri ân người có công, gia đình chính sách
12:57 PM 09/01/2023
(LĐXH)-Chương trình “Xuân ấm 2023” do Quỹ Hạt giống Việt của Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân) sẽ được tổ chức vào 20h ngày 10.1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Nhân Dân và được một số đài PT-TH tiếp sóng.
Mừng Xuân Quý Mão và kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2023), chương trình “Xuân ấm 2023” mong muốn mang đến sự quan tâm, chia sẻ hướng tới những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó và những gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng trên mọi miền Tổ quốc, đem đến những món quà thật sự ý nghĩa, một cái Tết đủ đầy và ấm áp tình người. 
Chương trình "Xuân ấm" là hoạt động thường niên của Báo Nhân dân
Chương trình với mục đích nhằm tri ân những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả với những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc, giúp họ san sẻ được phần nào gánh nặng mưu sinh. Với chương trình “Xuân ấm” năm 2023, Quỹ Hạt giống Việt, Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tặng nhà cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ ở miền Trung. 
Mang “Xuân ấm” đến với các gia đình khó khăn
Cụ thể: trao tặng 30 căn nhà, trị giá 100 triệu đồng/căn nhà; tổng trị giá 3 tỷ đồng dành tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai giúp các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh việc trao nhà, Quỹ Hạt giống Việt, Truyền hình Nhân Dân - Báo Nhân Dân sẽ trao tặng 15 sổ tiết kiệm cho giáo viên vùng cao, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ; trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 05 triệu đồng/suất; nhằm khích lệ, động viên tinh thần dạy và học của các em học sinh và các thầy cô giáo nhân dịp tròn 40 năm kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
Năm 2022, Quỹ Hạt giống Việt trao tặng phần thưởng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó đạt thành tích tốt
Ngoài hoạt động tri ân, chương trình còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu.

Quỹ Hạt giống Việt do Báo Nhân Dân sáng lập năm 2012. Từ sau khi được thành lập, Quỹ đã nỗ lực hoạt động và có nhiều đóng góp ý nghĩa trong công tác cứu trợ, tương trợ các đối tượng khó khăn, các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó và các nạn nhân thiên tai.

 
Mỹ Hạnh