Xã hội
Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2018: Trao 1000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
05:20 PM 01/08/2018
(LĐXH) Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ V năm 2018 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức được triển khai vào đúng dịp Trung thu và năm học mới không chỉ tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập mà còn đem lại cho các em niềm vui được đón một đêm Trung thu vui vẻ và có ý nghĩa.
Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên đã được tổ chức đã được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre. Năm nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng triển khai chương trình này.
Mục tiêu của chương trình hướng tới là trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học ở những vùng có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, thiên tai, lũ lụt tại 7 tỉnh, thành phố tại miền Trung gồm: TP Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định, Bình Phước và Phú Yên. Bên cạnh đó, Chương trình còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây 8 - 10 căn nhà tình nghĩa tặng cho những gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con đang đi học.
Theo kế hoạch, trong tháng 8/2018, Ban Tổ chức sẽ có các đoàn đi trao quà trực tiếp cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Quảng Nam, Bình Phước và Phú Yên với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Thắp sáng những ước mơ lần thứ 5 - 2018.
Sau sự kiện trao quà và học bổng tại các tỉnh trên, Chương trình giao lưu, trao quà và học bổng cho trẻ em tại thành phố Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 22/9/2018. Đây là cơ hội để trên 300 trẻ em của một số tỉnh, thành phố được giao lưu, vui chơi, nhận quà và học bổng của chương trình. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ được nhận những lời động viên, chia sẻ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Đó là sự khích lệ rất có ý nghĩa đối với những trẻ em kém may mắn, giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống để phấn đấu thực hiện ước mơ của mình.
Một trong những trẻ em được chương trình quan tâm tặng học bổng và mời vào thành phố Đà Nẵng tham dự giao lưu là em Nguyễn Tiến Anh, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Lan Mẫu, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Dù sinh ra không có hai cánh tay nhưng em vẫn luôn cố gắng làm chủ cuộc sống bằng đôi chân của mình khiến nhiều người cảm phục. Em Tiến Anh biết tự đánh răng, rửa mặt, ăn cơm, lấy nước uống, tự đi học, tự soạn sách vở... Em có ước mơ trở thành họa sỹ, vì vậy hàng ngày em tập vẽ bằng chân, ai cũng khen những bức vẽ của em rất đẹp.
Không chỉ có em Tiến Anh, còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khác được nhận học bổng của chương trình “Thắp sáng những ước mơ” như em Hồ Hiếu Hạnh ở xóm 2, xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai với tên gọi thân thương là “chim cánh cụt”; em Trần Dương ở ấp 6, xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang không có tay nhưng em biết câu cá, nấu cơm, gọt xoài... Đặc biệt, em Lê Thị Thắm ở Thanh Hóa, em Hà Văn Tài ở Quảng Trị tiếp tục được nhận học bổng của 5 Chương trình liên tiếp.
Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ về tài chính của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kể từ khi chuyến bay đầu tiên cất cánh năm 2011, Hãng hàng không Vietjet không chỉ nỗ lực mang tới cơ hội bay cho hàng chục triệu người mà còn đặc biệt quan tâm tới việc đầu tư, chăm lo cho thế hệ trẻ, tạo điều kiện để các em phát triển về mọi mặt. Trong tháng 8- 9/2018, Vietjet sẽ trực tiếp trao quà cho gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định và Bình Phước. Hàng năm, Vietjet đều tổ chức tặng quà, học bổng và các chương trình văn nghệ, tạp kỹ đặc sắc cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi tại khắp mọi miền Tổ quốc; đồng hành cùng quỹ học bổng Vừ A Dính dành cho con em dân tộc thiểu số, tổ chức các “chuyến bay yêu thương” đưa học sinh, sinh viên nghèo về quê ăn tết, nghỉ hè... Đặc biệt, mùa hè năm nay, Vietjet còn cùng Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức chương trình “Bay lên những ước mơ” với các suất diễn kịch miễn phí dành cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mang tới cơ hội tiếp cận nghệ thuật chân chính, ươm mầm tình yêu nghệ thuật cho các bạn nhỏ./.
Thảo Lan