Sức khỏe - Đời sống
Chương trình “Thăm khám an toàn - Hỗ trợ tối đa” tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
09:10 AM 30/09/2021
(LĐXH) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội nước ta, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai Chương trình “Thăm khám an toàn - Hỗ trợ tối đa” dành cho cộng đồng hiếm muộn từ ngày 1 - 31/10/2021.
Chương trình “Thăm khám an toàn - Hỗ trợ tối đa” dành cho cộng đồng hiếm muộn từ ngày 1 - 31/10/2021 bao gồm:
1.Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:
-  Xét nghiệm Covid-19 (Test nhanh).
-   Khám và tư vấn vô sinh – hiếm muộn.
-  Chi phí giường khi khách hàng sử dụng các dịch vụ TTTON tại Bệnh viện.
  1. 2. Hỗ trợ chi phí:
Giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu: nhiễm sắc thể, AZF, NIPT, …), chụp tử cung – vòi trứng.
Hỗ trợ chi phí đi lại cho khách hàng ngoài khu vực Hà Nội thực hiện TTTON và phẫu thuật tại Bệnh viện.
Tặng Voucher IVF trị giá 2,000,000 đồng/voucher cho khách hàng làm hồ sơ thực hiện TTTON, thực hiện TTTON tại bệnh viện (voucher có thể sử dụng trong tháng 10/2021 hoặc sau tháng 10/2021).

BS Phạm Văn Hưởng -Trưởng khoa Khám bệnh tư vấn cho bệnh nhân

Dịch bệnh Covid-19 từ khi bùng phát tại Việt Nam đến nay vẫn không ngừng tác động tiêu cực tới cuộc sống của người dân về mọi mặt trong đời sống, ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế - xã hội, giáo dục – y tế, …Với chủ trương chuyển đổi từ “Không Covid-19” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả; vừa khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng khi đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện.
Cụ thể, từ 01 – 31/10/2021, Bệnh viện ưu tiên dành tặng các hỗ trợ: miễn phí xét nghiệm Covid-19 (test nhanh) với bệnh nhân lần đầu thăm khám và bệnh nhân thực hiện TTTON; miễn phí thăm khám, tư vấn vô sinh – hiếm muộn; miễn phí chi phí giường (áp dụng cho các trường hợp thực hiện TTTON theo danh sách của Bệnh viện). Ngoài ra, bệnh nhân còn được giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu như: nhiễm sắc thể, AZF, NIPT, …), chụp tử cung - vòi trứng. Đặc biệt, với bệnh nhân ở ngoài khu vực Hà Nội tới Bệnh viện thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON – IVF), phẫu thuật sẽ được hỗ trợ chi phí di chuyển theo chính sách của Bệnh viện.

Ths.BS Đinh Hữu Việt -Trưởng khoa Nam học thực hiện mổ Micro TESE

Trong thời gian diễn ra chương trình “Thăm khám an toàn – Hỗ trợ tối đa”, Bệnh viện dành tặng voucher trị giá 2 triệu đồng (áp dụng khi thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm) cho các gia đình đã từng thăm khám tại Bệnh viện khi đăng ký/hoàn thiện hồ sơ hoặc thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong thời gian từ 01 – 31/10/2021. Chi phí này sẽ được trừ trực tiếp khi bệnh nhân thực hiện dịch vụ TTTON tại Bệnh viện.
Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn hướng tới cộng đồng bên cạnh các chương trình mà Bệnh viện đã triển khai trước đó như “Tuần lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc” hỗ trợ chi phí thăm khám và điều trị cho bệnh nhân; chương trình “Miễn phí 100% chi phí thụ tinh trong ống nghiệm” cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chương trình “Yêu thương lan tỏa” phối hợp cùng Trung tâm phát thanh và truyền hình Quân đội dành cho những trường hợp hiếm muộn tại các đơn vị thuộc Quốc phòng Việt Nam – lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, … Các chương trình đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa nhiều ý nghĩa tốt đẹp và được cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước đón nhận, rút ngắn khoảng cách trong hành trình tìm con yêu của các gia đình.
Với chương trình “Thăm khám an toàn – Hỗ trợ tối đa”, Bệnh viện hy vọng có thể giảm bớt gánh nặng điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn. Đối với những gia đình gặp trở ngại do giãn cách khi đi từ ngoại tỉnh tới thăm khám, Bệnh viện sẽ có những hỗ trợ về chi phí tùy theo khu vực sinh sống. Ngoài ra, để hạn chế tối đa các yếu tố dịch tễ, bên cạnh quy trình phân luồng sàng lọc chặt chẽ các gia đình thăm khám sẽ được miễn phí test nhanh Covid-19. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện miễn phí giường bệnh cho các gia đình khi thực hiện thụ tinh trong ống giúp khách hàng không phải lo lắng về chi phí lưu trú trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.
Các gia đình đến cám ơn Bệnh viện
Bác sĩ Chuyên khoa II. Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Dịch bệnh khiến cuộc sống của các gia đình phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Vì vậy, mục tiêu của Bệnh viện trong giai đoạn đầy cam go này chính là làm thế nào để góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng một môi trường khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Cụ thể, ngay khi dịch bệnh bùng phát Bệnh viện đã thiết lập quy trình phân luồng sàng lọc bệnh nhân, nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện cũng đã hoàn thành mục tiêu tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho 100% CBNV, tạo lá chắn vững vàng và trở thành địa chỉ thăm khám an toàn cho người dân. Ngoài ra, Bệnh viện cũng cử nhân viên y tế hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng, ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19 nhằm chung sức cùng toàn dân và nhà nước nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.”
Với sứ mệnh “Kết nối yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”, tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn đã đón được con yêu thông qua các chương trình hỗ trợ giàu tính nhân văn với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai trong những năm qua. Bệnh viện hy vọng chương trình hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn trong tháng 10 “Thăm khám an toàn – Hỗ trợ tối đa” sẽ tiếp thêm động lực cho các cặp vợ vô sinh – hiếm muộn để không ai phải từ bỏ hay tạm dừng hành trình tìm con yêu của mình.

BSCKII. Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn và

Ths.Bs. Lê Thị Thu Hiền - PGĐ chuyên môn Bệnh viện

trao quyết định cho các gia đình nhận hỗ trợ IVF Miễn phí trong Tuần lễ Vàng 2021

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện cho biết: “Từ khi dịch bệnh diễn ra, Bệnh viện đã triển khai rất nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng để kịp thời giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp cả nước. Mỗi gia đình khi đến với chúng tôi đều có những câu chuyện, hoàn cảnh riêng, nhưng đều chung một khát khao cháy bỏng là đón được con yêu. Vì lẽ đó, bản thân các bác sĩ, đội ngũ nhân viên của Bệnh viện luôn trăn trở làm sao để đem đến quả ngọt cho các cặp vợ chồng, dù đó là những trường hợp khó. Nhiều em bé đã chào đời, những mầm sống đang hình thành cùng niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng lần đầu có được đứa con mơ ước mà trước đó ngỡ vì rào cản khó khăn mà phải bỏ cuộc là động lực giúp chúng tôi duy trì các hoạt động ý nghĩa này.”
Từ năm 2021, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động toà nhà 9 tầng khang trang trên khuôn viên 1200m2 hướng hồ Vĩnh Hoàng với cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn Quốc tế, đồng bộ cho các phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng mổ, Labo Hỗ trợ sinh sản, … giúp nâng cao trải nghiệm, hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân với chi phí điều trị không thay đổi.
Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, trong đó có thể kể đến như Hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động (Timelapse) tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) nhằm theo dõi và đánh giá quá trình hình thành và phát triển của phôi. Timelapse cho phép thu thập hình ảnh phôi được ghi nhận tự động trong tủ cấy phôi, không bị gián đoạn khi đang nuôi cấy mà vẫn có hình ảnh của toàn bộ quá trình, hỗ trợ chuyên viên phôi học đánh giá chính xác chất lượng phôi và lựa chọn những phôi tốt nhất để chuyển.
Với việc không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, bệnh viện đã thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công cho nhiều trường hợp, đặc biệt là các trường hợp khó. Trong đó, nhiều kỹ thuật mới đã được bệnh viện triển khai, giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn do nhiều nguyên nhân khác nhau có được đứa con mơ ước. Điển hình như:
- Sàng lọc di truyền tiền làm tổ với bệnh nhân Thalassemia, Hemophilia và các bệnh lý đơn gen giúp các cặp vợ chồng có được đứa con khoẻ mạnh, không mang gen bệnh.
- Thực hiện kỹ thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE) cho bệnh nhân vô tinh do nhiều nguyên nhân như biến chứng quai bị, mắc hội chứng Klinefelter, … (kết hợp sàng lọc di truyền tiền làm tổ để sinh con khỏe mạnh).
-  Bơm gel chống dính vào buồng tử cung sau khi thực hiện tách dính buồng tử cung với tỷ lệ thành công 70% – 80% (không tái dính sau phẫu thuật).
-    ... 
Bên cạnh đó, do số lượng bệnh nhân tin tưởng, mong muốn được theo dõi thai kì tại bệnh viện ngày càng tăng, bệnh viện đã triển khai hệ thống siêu âm 5D nhằm đáp ứng nhu cầu được thăm khám trong thai kì của bệnh nhân. Hiện tại, hệ thống máy siêu âm 5D với tại Bệnh viện gồm 2 hệ thống máy là Voluson E6BT20 và E10BT20 của GE (Mỹ) giúp bác sĩ chẩn đoán bất thường thai tốt và sớm hơn, giảm đáng kể thời gian, giúp các mẹ bầu hài lòng, yên tâm chào đón con yêu.
Cùng đội ngũ chuyên môn có trình độ chuyên môn cao được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, luôn tận tâm, tận hiến “Tất cả vì người bệnh”, Bệnh viện đã thực hiện thành công hàng ngàn chu kỳ TTTON với tỷ lệ thành công cao, tương đương các trung tâm IVF lớn trong nước và khu vực. Kết hợp các thành tựu tiên tiến của khoa học kỹ thuật và sự nhiệt huyết, tận tâm trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã tạo nên những phép màu kì diệu giúp hiện thực hóa ước mơ làm cha – làm mẹ cho các gia đình Việt trên khắp cả nước.
PV