Lao động
Chương trình “Tết sum vầy” 2019 của công nhân lao động Thủ đô: Đầm ấm, thiết thực
04:05 PM 26/01/2019
LĐXH) Sáng 26/1/2019, tại Khu công nghiệp Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019”.
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới dự và chung vui cùng người lao động.
Thay mặt các cơ quan thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao khoản hỗ trợ 3.000 suất quà Tết trị giá 1,5 tỷ đồng cho Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến để chuyển đến những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình Tết sum vầy do các cấp công đoàn tổ chức, đã góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đồng thời biểu dương những đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên, công nhân lao động đối với những thành công chung của Thủ đô và đất nước.
Gửi lời chúc mừng năm mới tới đội ngũ công nhân lao động Thủ đô, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn lực lượng đoàn viên, công nhân lao động, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục phấn đấu, nâng cao hơn nữa trình độ, tay nghề, góp phần phát triển doanh nghiệp, làm cho cuộc sống gia đình mình ngày càng tốt đẹp hơn. Các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục chăm lo, thực hiện tốt hơn các chính sách phúc lợi, để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà Tết cho công nhân lao động

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nộicho biết, năm 2018, để chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, nhất là các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ xã hội và ủng hộ các hoạt động xã hội do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động. Kết quả, năm 2018 đoàn viên & CNVCLĐ Thủ đô đã ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện với tổng số tiền là 31 tỷ 264 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ xã hội và sự phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền các cấp, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở đã chi trên 43 tỷ đồng, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Chuẩn bị đón Tết cổ truyền - Xuân Kỷ Hợi 2019, LĐLĐ TP.Hà Nội đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động như: chủ động tham gia với người lao động xây dựng kế hoạch trả lương, các khoản phúc lợi khác, sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện; triển khai thực hiện Nghị định số 157/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện lương tối thiểu vùng năm 2019; rà soát các đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.
Đặc biệt, trong dịp Tết này, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 30 tỷ đồng hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ Thành phố chi 7,468 tỷ đồng với các hoạt động sau: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng; Trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng: Tặng 1.600 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN & chế xuất Hà Nội.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao tặng vé xe Tết cho công nhân.

Trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết (5 triệu đồng/1 đơn vị) và 09 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (2 triệu đồng/người) các đơn vị thuộc Công đoàn các ngành: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, các Tổng Công ty: Thương mại, Du lịch; Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội;
Trao 200 suất quà cho các cháu và các đồng chí là 14 vợ các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng; Hỗ trợ 406 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các Tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang.
Đặc biệt, tại “Tết Sum vầy” năm nay niềm vui của Người lao động Thủ đô được nhân lên rất nhiều khi được đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà Nước và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội, các Sở, Ban, Ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố đã hỗ trợ từ ngân sách thành phố 3.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng. LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 3.500 suất từ nguồn kinh phí công đoàn, các doanh nghiệp ủng hộ 360 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (tổng số 6.560 xuất) và 26 chuyến xe, đưa 1.600 CNLĐ thuộc Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội về quê đón Tết.
Thảo Lan