Xã hội
Chương trình Terry Fox Run Việt Nam 2018 hỗ trợ điều trị ung thư tại Việt Nam
03:36 PM 11/10/2018
LĐXH) - Chiều 10/10/2018, tại TP HCM, Hiệp Hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (Cancham Việt Nam) đã thông tin về Chương trình từ thiện “Chạy Terry Fox Run Việt Nam lần thứ 22 năm 2018”.

Đại diện Cancham chia sẻ thông tin về chương trình Terry Fox Viet Nam

Đường chạy Terry Fox là 1 sự kiện thể thao cộng đồng không mang tính cạnh tranh, nơi các cá nhân, gia đình và hội nhóm cùng chung tay gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu và điều trị ung thư.

Sự kiện nhân đạo này đã được tổ chức tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, và hàng ngàn địa điểm trên khắp Canada và Mỹ, cho đến nay, hơn 750 triệu đô la trên toàn thế giới đã được quyên góp dưới tên Terry. Tại Việt Nam, trong năm 2017, cuộc chạy đã thu hút số lượng tham dự hơn 20.000 người, đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp sự kiện Terry Fox Việt Nam đạt kỷ lục số lượng người tham gia đông nhất trong các cuộc chạy Terry Fox quốc tế trên thế giới.

Theo Cancham, 100% số tiền quyên góp Terry Fox Run sẽ được thực hiện nhằm hỗ trợ một chương trình huyết học nhi khoa quốc tế tại Việt Nam – Làm việc để hỗ trợ hệ thống bệnh viện nhi trên khắp Việt Nam thông qua Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Mục đích của chương trình là thiết lập khả năng chuẩn đoán lâm sang và nghiên cứu ung thư nhi tại Việt Nam. Qua đây, chương trình kêu gọi tất cả các công ty, trường học, cá nhân, gia đình, cộng đồng tham gia trên chặng đường Run, Walk, Wheel, Ride dài 5 km.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã giới thiệu chiếc áo chính thức cho chương trình chạy, đó là áo thun Terry Fox Run Việt Nam 2018, có hình ảnh Việt Nam, cũng là chiếc áo Terry Fox đầu tiên trên thế giới có hình ảnh một quốc gia khác ngoài Canada trên áo chính thức.

Chương trình chạy bộ Terry Fox Việt Nam 2018 sẽ được diễn ra vào 8h, sáng Chủ nhật, ngày 18/11/2018, tại đường Tân Trào, quận 7, TP HCM.

Lê Việt