Xã hội
Chương trình “Người phụ nữ hạnh phúc” mùa 4: Đổi mới - Sáng tạo - Nhân văn
03:52 PM 08/06/2020
(LĐXH) Mùa thứ 4 của Người phụ nữ Hạnh Phúc sẽ chính thức phát sóng từ ngày 6/6/2020 trên VTV3 với nhân vật đầu tiên là Á hậu Huyền My. Sự đổi mới, sáng tạo của chương trình không nằm ngoài mục đích truyền đi thông điệp yêu thương, chia sẻ hạnh phúc, tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và lan tỏa những giá trị nhân văn.
“Người phụ nữ hạnh phúc” đã trải qua 3 mùa phát sóng với hơn 150 chương trình, cũng chính là hơn 150 câu chuyện, cảm xúc của những người phụ nữ khác nhau, từ những người nổi tiếng như Hoa hậu, Á hậu, diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ… đến những phụ nữ đời thường như giáo viên, thợ cắt tóc, đầu bếp, công nhân…
Dưới sự dẫn dắt ấm áp, sinh động của MC Thái Tuấn, sự tương tác tinh tế của các MC hiện trường, sự trải lòng chân tình và tin tưởng của nhân vật, chương trình đã tấu lên những bản nhạc tuyệt vời của cuộc sống mà ở đó, những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ đã được tôn vinh. 
Ông Đỗ Văn Thắng, Giám đốc sản xuất chương trình "Người phụ nữ hạnh phúc"
phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Chương trình
Người phụ nữ hạnh phúc có thể nói là một series chương trình truyền hình thực tế hay nhất về Phụ nữ Việt Nam, với thông điệp giàu tính nhân văn và lan tỏa: Mọi phụ nữ đều xứng đáng được hưởng hạnh phúc.
Chương trình vẫn giữ format với 2 phần: Phần 1 là talkshow giữa MC Thái Tuấn và nhân vật với những trải lòng và chia sẻ về cuộc sống, sự nghiệp. Phần 2 là Món quà hạnh phúc mà ekip chương trình dành tặng cho nhân vật. Đây là phần được đánh giá là hấp dẫn nhất, giàu tính nhân văn và xúc động nhất vì món quà được giữ bí mật 100% với rất nhiều sự chuẩn bị kì công.  Không chỉ nhân vật  mà cả hàng triệu khán giả đã rơi nước mắt xúc động vì những món quà đặc biệt này.
Mùa thứ 4 của Người phụ nữ Hạnh Phúc sẽ chính thức phát sóng từ ngày 6/6/2020, với nhân vật đầu tiên là Á hậu Huyền My. Sau 6 năm đăng quang, Huyền My đã chia sẻ trên trang cá nhân: ‘’Lần đầu tiên không kìm được nước mắt trên sóng truyền hình’’ sau khi nhận món quà hạnh phúc mà ekip chương trình đã chuẩn bị dành tặng.
Sự kiện giới thiệu ‘’Người phụ nữ hạnh phúc’’ mùa 4 có sự tham gia góp mặt của nhiều nhân vật khách mời từng xuất hiện trong chương trình: Á hậu Huyền My, Á hậu Tú Anh, NSUT Thúy Ngần, NSUT Tố Nga, NSUT Minh Thu, NSUT Nhật Huyền, Cầu thủ Hải Yến, Ca sĩ Lương Hải Yến, Chef Quế Sa…
Người phụ nữ hạnh phúc mùa 4 phát sóng vào 23h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3.
Người phụ nữ Hạnh phúc Mùa 4 đánh dấu bước ngoặt lớn về việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông, từ cách thức thể hiện , content truyền tải đến kỹ thuật viral. Vẫn những chất liệu cũ là câu chuyện và cảm xúc của nhân vật khách mời, bằng cách đưa công nghệ truyền thông 4.0 vào mỗi chương trình, Người phụ nữ hạnh phúc đã tiếp cận được gần hơn và nhiều hơn với khán giả truyền hình cả nước. (Tạo ra nhiều lát cắt nhỏ trong cả câu chuyện, đưa nội dung chính gây tò mò ra màn hình video, phát hành đa kênh, đa nền tảng).
Bên cạnh đó, sự sáng tạo, chau chuốt, kì công trong từng chương trình cũng được thể hiện rõ trong mùa 4, với những món quà trực tiếp tại trường quay, sự xuất hiện của nhân vật gây bất ngờ hoặc cuốn hút ngay từ đầu.
Thảo Lan