Xã hội
Chương trình học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Quảng Ninh
12:36 PM 08/02/2023
(LĐXH) – Thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh Quảng Ninh đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay chăm lo tốt hơn cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng. Trong đó, công tác vận động cho chương trình học bổng trao tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã đạt một số kết quả tích cực.
Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cẩm Phả
Trong năm 2022, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) đã tích cực phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức trao các suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể như: Phối hợp với Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương tổ chức trao 180 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất 1 triệu đồng, tổng trị giá 180 triệu đồng cho 180 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó vươn lên có thành tích tốt trong học tập. Phối hợp với các nhà tài trợ - Bệnh Viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí trao học bổng cho trẻ em tại thị xã Đông Triều, trị giá 25 triệu đồng. Phối hợp với ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh trao 18 triệu đồng học bổng cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt; Phối hợp với các công ty bảo hiểm nhân thọ trao học bổng là hiện vật, phương tiện học tập, phương tiện sinh hoạt cho trẻ em vùng khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.
Trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đông Triều
Có thể nói, sự quan tâm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội là nguồn động lực to lớn giúp các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Trong năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục khai thác có hiệu quả các nhà tài trợ có tiềm năng, gắn với địa chỉ cụ thể, trao trực tiếp tới đối tượng cả tiền mặt và hiện vật. Kỳ vọng rằng với biện pháp, cách thức linh hoạt cụ thể, kết quả huy động chương trình học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2023 sẽ đạt nhiều kết quả tích cực. Góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để thế hệ măng non trên địa bàn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, hướng đến một tương lai tươi sáng, hạnh phúc./.
Hưng Hồ
Từ khóa: Trẻ Em quảng Ninh