Xã hội
Chương trình “Cặp lá yêu thương” trao 34 suất quà cho trẻ em Hòa Bình
01:51 PM 04/12/2017
(LĐXH)- Ngày 3/12, tại Tượng đài Bác Hồ ở thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Chương trình "Cặp lá yêu thương" do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình "Cặp lá yêu thương” và trao 34 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Tham dự Chương trình có các đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở Lao động - TBXH; Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội; Lưu Hồng Sơn, Phó chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH; cùng lãnh đạo một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đông đảo nhân dân đến tham dự.
Các đại biểu tại Chương trình "Cặp lá yêu thương"
34 chiếc lá chưa lành của tỉnh Hòa Bình tại Chương trình "Cặp lá yêu thương"
Những ngày tháng 10 vừa qua, lũ quét và sạt lở đất đã gây ra hậu quả nặng nề trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Sau 2 tháng, mặc dù mọi hoạt động của người dân đã trở lại bình thường, nhưng đâu đó vẫn còn cảnh tan hoang của những ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi hay ngậm chìm trong đất đá. Trên những con đường bùn đất, chúng ta vẫn thấy những tập vở nhòe chữ, những chiếc cặp bị rách, hay tấm áo sờn chỉ của những em nhỏ là lá chưa lành ở huyện Đà Bắc, Lạc Sơn…
Phần giao lưu với những chiếc lá chưa lành
Nhằm giúp các em nhỏ nơi đây tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường, Chương trình đã chia sẻ với khán giả truyền hình về những hoàn cảnh khó khăn cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng như: gia đình 2 chị em Lò Anh Văn ở xã Đoàn Kết (huyện Đà Bắc) bị lũ cuốn trôi tất cả nhà cửa, sách vở; em Phạm Ngọc Hiếu ở huyện Lạc Sơn bố mẹ mất sớm, hiện em đang được một người bạn của mẹ nhận nuôi, nhưng hiện tại hoàn cảnh em rất khó khăn. Đặc biệt, tại chương trình, 34 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được các nhà hảo tâm, cá nhân, doanh nghiệp đã thông qua chương trình hỗ trợ mỗi em 400 nghìn đồng/tháng và tặng thêm các phần quà thiết yếu như cặp, sách vở, chăn… nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Đại biểu và các nhà hảo tâm tặng quà cho 34 chiếc lá chưa lành
Chương trình “Cặp lá yêu thương” là dự án do Trung tâm tin tức VTV24 phối hợp với Bộ Lao động - TBXH và Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện, trong đó Trung tâm tin tức VTV24 chủ trì làm đầu mối kết nối giữa các nhà hảo tâm (lá lành) và những người có hoàn cảnh khó khăn (lá chưa lành) nhằm hình thành các “Cặp lá yêu thương” giúp nhau vượt qua gian khó. "Cặp lá yêu thương” là chương trình thiện nguyện, đã được thực hiện ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên đất nước Việt Nam với mong muốn nhân rộng vòng tay nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn đang chịu thiệt thòi. Chương trình giới thiệu đến khán giả cả nước những hoàn cảnh khó khăn, qua đó, kết nối giữa các nhà hảo tâm (lá lành) và những người có hoàn cảnh khó khăn (lá chưa lành) nhằm hình thành các "Cặp lá yêu thương” giúp nhau vượt qua gian khó. Chương trình có ý nghĩa nhân văn thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện và nghị lực để tiếp tục đến trường, dần hiện thực hóa ước mơ của mình. Bên cạnh đó, khơi dậy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Chí Tâm