Xã hội
Chương trình “Cặp lá yêu thương” đến với tỉnh Sơn La
03:33 PM 29/01/2018
(LĐXH)- Ngày 28/1/2018, tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp "Cặp lá yêu thương”.
Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Lưu Hồng Sơn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Lao động - TBXH; Bùi Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng đông đảo nhân dân địa phương.
Các đại biểu tham dự Chương trình
Nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường, Chương trình “Cặp lá yêu thương” đã làm cầu nối gắn kết khán giả truyền hình, những nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Em Vì Thị Chuyên được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La hỗ trợ xây dựng căn nhà
Tại buổi truyền hình trực tiếp, Chương trình giới thiệu các video ghi nhận thực tế cuộc sống của các em nhỏ và gia đình,  giao lưu với các em: Lù A Sềnh (xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên), mồ côi bố mẹ khi 5 tuổi; Vì Thị Dương (xã Pi Toong, huyện Mường La) không có bố, mẹ mắc bệnh nặng; Vì Thị Chuyên (thị trấn Ít Ong, huyện Mường La), không có bố, mồ côi mẹ, ở với ông, bà ngoại và ba anh em Mùa Lìa Kanh, Mùa A Chìa, Mùa A Cở  (xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên), mồ côi bố, các em và gia đình đều có hoàn cảnh rất khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.
Ba anh em Mùa Lìa Kanh, Mùa A Cở, Mùa A Chìa ở  xã Phiêng Ban (huyện Bắc Yên) nhận sự hỗ trợ của các đơn vị
Nhằm hỗ trợ các em nhỏ, tại buổi lễ Công ty sữa Mộc Châu tặng các em 150 triệu đồng; Công ty du lịch Phượng Hoàng tặng 142 triệu đồng cho 71 cháu. Ủy ban MTTQ Tổ quốc Việt Nam huyện Mộc Châu dành tặng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị quà 35,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều cặp “Lá lành” từ các tỉnh, thành khác trên cả nước cũng có mặt, hoặc gửi quà dành những tình cảm yêu thương cho 71  “Lá chưa lành” của tỉnh Sơn La.
Các đại biểu và các nhà hảo tâm dự Chương trình trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình "Cặp Lá yêu thương” được thực hiện ở 63 tỉnh thành phố với mong muốn nhân rộng vòng tay nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn. Chương trình có ý nghĩa nhân văn thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện và nghị lực để tiếp tục đến trường, thực ước mơ học tập của mình, khơi dậy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” , “Bầu ơi thương lấy bí cùng” cùng giúp nhau lúc khó khăn của dân tộc Việt.

Tống Giáp