Xã hội
Chương Mỹ: Chăm lo đời sống đối tượng chính sách, người có công
02:01 PM 18/01/2019
Trong thời gian qua, huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) đã tích cực triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa nhà ở hộ nghèo trên địa bàn huyện theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ.
Hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách
Toàn huyện Chương Mỹ có 578 hộ đăng ký hỗ trợ nhà ở; theo tổng hợp đến ngày 10/7/2018, đã có 26/32 xã, thị trấn hoàn thành công tác phê duyệt hồ sơ hỗ trợ nhà ở theo quy định; còn 6 xã chưa hoàn thành công tác phê duyệt hồ sơ. Số hộ đã được UBND huyện quyết định phê duyệt là 567 hộ, trong đó xây mới 300 nhà, sửa chữa 267 nhà. Số hồ sơ xã, thị trấn đang hoàn thiện là 11 hồ sơ. Có 440 hộ đã xây dựng, sửa chữa, trong đó 264 nhà đã xây dựng hoàn thành, 167 nhà đang xây dựng. Về kết quả giải ngân, có 376 hộ đã được giải ngân nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội; 187 hộ đã được giải ngân nguồn hỗ trợ xã hội hóa của Thành phố và huyện; 155 hộ được giải ngân nguồn hỗ trợ xã hội hóa của xã, thị trấn.
Công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là sự tham gia giúp đỡ về ngày công của đoàn viên, hội viên các đoàn thể  đối với các hộ nghèo trong việc tháo dỡ và xây sửa.
Trong thời gian qua, công tác chăm lo cho hộ nghèo được huyện Chương Mỹ thực hiện tích cực. Từ đầu năm 2018 huyện đã tổ chức trao quà Tết của Chủ tịch nước, thành phố, huyện, xã, thị trấn và các nguồn vận động khác cho các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất với tổng số trên 37.000 suất quà trị giá trên 11 tỷ đồng. Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 1/2018…
Về các hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngay từ quý I/2018, UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành Kế hoạch và chỉ đạo ban ngành, đoàn thể, các đơn vị cần tập trung, phối hợp thực hiện các nội dung, hoạt động chính bao gồm: Triển khai vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa và phấn đấu đạt 800 triệu đồng; Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công và thân nhân; biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ, có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.  Tuyên truyền gương người có công nỗ lực vượt khó và đạt nhiều thành tích trong cuộc sống, làm kinh tế, mẫu mực giáo dục con cháu trưởng thành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng...
Hoài Lưu