Xã hội
“Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tiếp sức một năm học mới cho trẻ em nghèo Tuyên Quang
04:49 PM 14/09/2019
(LĐXH)-Trong không khí vui tươi, phấn khởi của năm học mới, ngày 13.9.2019, Công ty TNHH Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Ella đã phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân huyện Chiêm Hóa tổ chức buổi lễ khánh thành công trình lớp học cho điểm Trường Tiểu học Hữu nghị Canon – Ella – Đầm Hồng, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.
Điểm trường Đầm Hồng thuộc Trường tiểu học Ngọc Hội gồm có 7 phòng học, là nơi học tập cho hơn 180 học sinh, được xây dựng bằng đất sét và rơm từ năm 1979. Do được xây dựng từ khá lâu và từ những vật liệu dễ hư hỏng nên công trình đã bị xuống cấp rất nghiêm trọng; các lớp học bị nghiêng, tường bị lở và có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Hàng năm, nhà trường phải tu sửa để học sinh có đủ lớp học.
Tổng Giám đốc Canon Việt Nam trao tặng quà động viên các em học sinh nhân dịp năm học mới
Qua quá trình khảo sát thực tế, nhận thấy sự thiếu thốn và cơ sở vật chất xuống cấp của nhà trường, Canon cùng với Quỹ từ thiện Ella đã quyết định hỗ trợ điểm trường tiểu học Đầm Hồng xây dựng 7 lớp học kiên cố, khang trang có diện tích hơn 400m2 để đảm bảo an toàn và tạo môi trường dạy và học tốt hơn cho giáo viên và học sinh của nhà trường. Bên cạnh việc bàn giao công trình lớp học, Canon Việt Nam còn trao tặng 180 suất quà là những chiếc balo xinh xắn cho các em học sinh.
Trước sự quan tâm của Canon và Quỹ từ thiện Ella, thay mặt Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới nhà tài trợ với sự hỗ trợ vô cùng kịp thời cho giáo viên và học sinh ở nơi còn nhiều khó khăn như nơi đây. Công trình có ý nghĩa quan trọng, trạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh trong việc dạy và học tốt hơn. Bên cạnh đó cùng lúc góp phần giảm bớt sự khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự quan tâm, hỗ trợ và những món quà của Công ty chính là động lực, là niềm vui khích lệ thầy trò nhà trường đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.   

Tổng Giám đốc Canon Việt Nam trao tặng chìa khóa tượng trưng cho nhà trường

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” một lần nữa khẳng định cam kết chiến lược cho sự phát triển lâu dài của Canon tại Việt Nam cũng như triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung mà Canon luôn theo đuổi. Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của mình, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, các hoạt động đóng góp xã hội của Canon sẽ ngày càng vươn xa, mang lại những hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung. Đồng thời, dự án mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.
Mỹ Hạnh