Xã hội
Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” lần thứ V Năm 2019
10:57 AM 11/01/2020
(Nhập ngày 5/1) Trong hai ngày 3 và 4/1/2020, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết Toàn Quốc “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” dành cho học sinh Trung học cơ sở với 206 thí sinh tiêu biểu, đại diện cho gần 40 trường THCS trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ông Cho Nam IL - TGĐ Công ty CP Thực phẩm Đức Việt đánh trống khai mạc hội thi
Cuộc thi đã được tổ chức từ năm 2015, các em học sinh được tham gia các môn Toán, Ngữ Văn, Lịch sử, Tiếng Anh và kỹ năng sống với hình thức thi được mô phỏng theo cách thi truyền thống từ xưa. Các em được ngồi thi độc lập, mỗi em một bàn, một chiếu tại Sân Văn Miếu – Quốc Tử Giám và ko có sự trợ giúp nào.
Ông Cho Nam IL - TGĐ Công ty CP Thực phẩm Đức Việt trao giải cho các em học sinh
Sau 2 ngày thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Đệ nhất Trạng Nguyên; 02 giải Đệ nhị Trạng Nguyên; 06 giải Trạng Nguyên, 14 Bảng Nhãn và 24 giải Thám hoa cho các học sinh xuất sắc nhất.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt hiện là một công ty con của Tập đoàn Thực phẩm Daesang ( Hàn Quốc) chuyên sản xuất và kinh doanh xúc xích tươi  được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích. Trong suốt 5 năm qua, bên cạnh các hoạt động sản xuất và kinh doanh, công ty luôn đồng hành cùng các em học sinh trong các hoạt động của cuộc thi tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú. Thông qua cuộc thi, các em không chỉ học hỏi thêm về kiến thức, kỹ năng sống mà còn có thêm hiểu biết về lịch sử truyền thống hiếu học  của cha ông mà còn  giáo dục các em về lòng nhân ái, kính thầy yêu bạn, luôn biết yêu thương chia sẻ với mọi người. Thành những công dân ưu tú phát triển toàn diện.
Anh Thư