Giáo dục - Nghề nghiệp
Chung kết CEC’S TALENT và vinh danh 100 học sinh xuất sắc 2018 của Hội đồng Anh ngữ Canada tại Việt Nam
10:52 AM 08/01/2019
(LĐXH) Vừa qua, tại Cung Tri thức, Hà Nội đã diễn ra CEC Awards 2019 - một câu chuyện xúc động được kể bằng các em học sinh CEC đầy tài năng của Hệ thống Hội đồng Anh ngữ Canada Việt Nam.
10 năm trước, 2009 một chàng trai người Canada đến Việt Nam dạy học. Mr Trevor James Noyes - Nguyên là khối trưởng khối Quốc tế của Trường Quốc tế Hà Nội Academy đã đặt viên gạch đầu tiên cho hệ thống, mở ra một lớp học dành cho học sinh Việt Nam không học chính thức tại trường Quốc tế có cơ hội học chương trình Tiếng Anh hiện đại nhất.
Yêu Việt Nam, đam mê giảng dạy, cùng với sự xuất hiện của Ms Vũ Lưu Chinh, một cô gái kỹ thuật đã từng là phụ huynh của thầy và các cộng sự, sau 10 năm, họ đã cùng viết lên những mốc son vẻ vang trong hệ thống với 8 cơ sở ở những vị trí đẹp nhất của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội và hơn 3000 học sinh theo học. Điều ấn tượng nhất là tỷ lệ học sinh tái tục khoá học tại hệ thống và trở thành các học sinh theo học dài hạn lên đến 97% mỗi năm.
Các phụ huynh đến tham dự đêm diễn CEC Awards đều thể hiện rõ sự tự hào và niềm tin tuyệt đối với hệ thống. Điều đó khẳng định qua kết quả học tập của rất nhiều học sinh CEC đạt các điểm tuyệt đối trong các cuộc thi quốc gia như Toefl Primary, Toefl Junior, các em học sinh cấp 3 đã đạt 7.0 IELTS. Và đặc biệt có những em học sinh đạt đến 8.5 IELTS - Một số điểm gần như tuyệt đối ngay ở tuổi 17.
Một trung tâm ngoại ngữ tạo ra một hiệu ứng tự hào lan toả đến tất cả những người tham gia.CEC Awards 2019 được diễn ra tại một sân khấu giải trí hoành tráng. Chương trình được mở màn bằng dàn hợp ca “Hello Việt Nam” với gần 50 bạn nhỏ trong mầu áo cờ đỏ sao vàng, khi giọng nữ chính cất lên, cả hội trường như vỡ oà cảm xúc.
Tập thể xuất sắc. Cá nhân còn xuất sắc hơn. Thật khó có thể lựa chọn được những gương mặt đại diện khi mà tài năng của các em dường như đã vượt giới hạn của những thí sinh tự do. Các tiết mục được các em trình diễn liên tục tạo bất ngờ và phấn khích đối với khá giả. Tiết mục Chú vịt con lạc mẹ trong “What am I” của bạn nhỏ đầu tiên, từ phục trang cho đến cả diễn xuất và sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng khá hoàn hảo. Nhiều người bất ngờ trước thông điệp nhân văn trong tiết mục thứ 2 “A Charity Trip” của cô bé 9 tuổi kêu gọi mọi người sống và chia sẻ. Khán giả cảm phục và hồi hộp theo lối dẫn dắt của cả 2 tiết mục Ảo thuật của 2 cậu bé vô cùng tự tin, rồi cái kết tuyệt vời của vở kịch đầy cảm xúc của 2 cô bé tài năng đã mang đến một cái kết trọn vẹn cho khán giả của 10 tiết mục CEC's Got Talent 2018 của Hệ thống Anh ngữ Canada tại Việt Nam.
Đêm diễn còn vinh danh 100 gương mặt Học sinh tiêu biểu nhất đã có những thành tích vươt trội đại diện cho 3000 học sinh của hệ thống.
Với các bạn nhỏ tài năng, một sân chơi của một đơn vị ngoại ngữ mang đến sự khác biệt và vô cùng cảm xúc vào những ngày đầu năm 2019. Hy vọng rằng tiếp nối những đóng góp tích cực trong suốt một thập kỷ qua cho thị trường giáo dục Việt Nam, trong thời gian tới Hệ thống Hội đồng Anh ngữ Canada tại Việt Nam  sẽ tiếp tục thành công, phát triển bền vững và có nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích cho học sinh Việt Nam.
Thảo Lan