Xã hội
Chung góp mang Tết đến với các em nhỏ Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 Hà Nội
06:22 AM 30/01/2019
(LĐXH)- Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, mới đây, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội đã có nhiều hoạt động sẻ chia, chung góp mang Tết đến với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.
Với mong muốn chung tay sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành thố, nhiều năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thường xuyên kết nối, giới thiệu những mảnh đời bất éo le, bất hạnh trong cuộc sống tới những tấm lòng hảo tâm để phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Trao quà Tết cho các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ xã hội 4 Hà Nội

Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 (thuộc Sở Lao động – TBXH Hà Nội) đóng tại xã Tây Đằng, huyện Ba Vì - nơi đang chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 50 trẻ em lang thang trên địa bàn thành phố, bé nhỏ nhất mới chỉ 3 tuổi và đứa lớn nhất cũng mới 13. Các em đều là những đứa trẻ không cha, không mẹ, không gia đình và nhà cửa. Cuộc sống bơ vơ, côi cút nơi lề đường, góc phố và được thành phố đưa vào Trung tâm nuôi dưỡng. 


Nhằm động viên tinh thần cho các em, giúp các em có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ, Công đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội đã tổ chức trao tặng những bữa cơm ngày tết cùng 50 suất quà cho 50 em nhỏ tại đây. Cùng với đó là trao tận tay những lì xì mừng tuổi cho các em trong không khí tươi vui, phấn khởi.
Tổ chức Tết sớm cho các em nhỏ tại Trung tâm
Không chỉ mang lại những phần quà tết có các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội còn tổ chức hàng loạt các hoạt động giải trí, trò chơi dân gian cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4, như: đá bóng, kéo co, ô ăn quan, rồng rắn lên mây... Đặc biệt, các em nhỏ tại Trung tâm còn được hướng dẫn gói bánh chưng, trang trí nhà ngày Tết và đốt lửa trại... Những hoạt động ý nghĩa này thực sự đã giúp có các em ấm lòng, hạnh phúc hơn trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Trao quà Tết cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội

Nhân dịp này, Quỹ Nhân ái của Đài Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội cũng đã phối hợp với Quỹ Trẻ em Hà Nội trao tặng 30 suất quà và tiền mặt cho 30 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành Phố.

Nguyễn Thu