Xã hội
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng quà gia đình chính sách tại thành phố Trà Vinh
10:49 AM 24/07/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 23/7, đồng chí Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại thành phố Trà Vinh.
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đã ân cần  thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thân nhân liệt sĩ, thương binh, đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh đã góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí cũng đã động viên thân nhân liệt sĩ, thương binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, tham gia thực hiện tốt các phong trào ở địa phương; đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố Trà Vinh, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục quan tâm chăm lo làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Qua đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến các gia đình chính sách về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong những tháng đầu năm 2018 và định hướng phát triển trong những tháng còn lại của năm 2018.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm ân cần thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách
Được biết, hiện nay, thành phố Trà đang quản lý khoảng 1.680 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 917 liệt sỹ, 58 mẹ Việt Nam Anh hùng và 477 thương, bệnh binh. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công, hàng năm thành phố đã chi trả chế độ trợ cấp trên 7,1 tỷ đồng, đồng thời chi gần 400 triệu đồng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 1.535 đối tượng chính sách trong dịp lễ, Tết Nguyên đán…
Đối với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", thành phố đã thực hiện tốt công tác vận động, nhất là vận động trong cán bộ, công chức, viên chức đóng góp ngày lương vào Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho các đối tượng chính sách còn khó khăn về nhà ở. Tính đến nay, toàn thành phố đã có trên 600 trường hợp được trao tặng nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng, cơ bản giải quyết xong vấn đề hỗ trợ nhà ở cho các gia đình chính sách. Những căn nhà sâu nặng nghĩa tình được xây dựng với tất cả tấm lòng trân trọng và biết ơn của các cấp, các ngành, hội, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn với những người có công với nước, đã không tiếc xương máu hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách, người có công ở thành phố Trà Vinh đã được nâng lên một bước. Hơn nữa, phong trào xã hội hoá “Đền ơn đáp nghĩa” đã tạo nên ý thức và hành động thiết thực, sâu rộng trong cộng đồng là thể hiện sâu sắc truyền thống nhân ái, tưởng nhớ và ghi ơn công lao của anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.
Nhận được sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, thân nhân liệt sĩ, thương binh hứa sẽ phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, tiếp tục nêu gương sáng để con cháu học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng đi lên phát triển.

Chí Tâm