Xã hội
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thăm và tặng quà người có công thành phố Quy Nhơn
08:27 AM 22/07/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), ngày 21/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh và một số gia đình có công cách mạng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và UBND thành phố Quy Nhơn
Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, khẳng định: Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, Bình Định đã có nhiều chủ trương, chính sách chăm sóc ngày càng tốt hơn các đối tượng chính sách và người có công. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long  tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Bàu (86 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Phi Long đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc các cụ ngày càng tốt hơn; đồng thời mong rằng các cụ luôn giữ gìn sức khỏe, chiến thắng bệnh tật và mãi là những tấm gương sáng để các thế hệ noi theo.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tặng quà cho Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh và tặng những món quà cá nhân cho các cụ là người có công đang được nuôi  dưỡng tại Trung tâm.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, gồm: Nguyễn Thị Thãi, Nguyễn Văn Linh (phường Thị Nại); Nguyễn Văn Thừa (phường Trần Phú). Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đối với những đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, những hy sinh xương máu để đất nước được thống nhất; thăm hỏi tình hình, chúc gia đình và bản thân thương binh có sức khỏe dồi dào, tiếp tục đóng góp sức mình cho sự nghiệp đổi mới của tỉnh nhà.
Cũng trong ngày 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đến thăm, tặng quà một số người có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện Phù Mỹ, gồm: thương binh Lê Nào (xã Mỹ Châu), thương binh Phan Xuân Hương (xã Mỹ Lộc) và thương binh Đỗ Tiến Long (xã Mỹ Phong).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng quà cho ông Lê Nào, xã Mỹ Châu (huyện Phù Mỹ)
Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh cùng gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách đối với quê hương, đất nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào của địa phương để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách cũng như thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương.

Chí Tâm