Giáo dục - Nghề nghiệp
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
02:45 PM 23/06/2020
(LĐXH) - Chiều ngày 22/6/2020, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và chúc mừng sự lớn mạnh của Nhà trường
Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Thị Thúy Ngần – Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Phạm Thị Hải Yến – Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long có ông Bùi Văn Nghiêm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long; ông Lữ Quang Ngời – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có PGS. TS Cao Hùng Phi – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Hồng Kỳ –Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE).
Ông Lữ Quang Ngời – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi làm việc
 Phát biểu chào mừng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội, PGS. TS Cao Hùng Phi gửi làm cám ơn đến các cấp lãnh đạo luôn dành sự quan tâm cho sự phát triển của nhà trường. Với quyết tâm và sự đoàn kết của tập thể, trong thời gian vừa qua, sự tin tưởng của xã hội đối với trường ngày càng được nâng lên khi tỷ lệ sinh viên đăng ký theo học ngày càng nhiều; các công ty, tập đoàn lớn như: Siemens, Toyota, SMC, Vintech đã ký kết hợp tác trong đào tạo với nhà trường; trình độ tay nghề sinh viên sau tốt nghiệp đạt chuẩn quốc gia và thế giới, do đó tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm luôn đạt trên 92%.
PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Trước những thành tích đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng cho sự lớn mạnh của nhà trường. Đặc biệt ghi nhận công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp, tỷ lệ sinh viên ra trường sẵn sàng làm việc ngay đạt tỷ lệ rất tốt và sự tín nhiệm của xã hội đối với trường. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đồng ý chủ trương phát triển Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long thành trường đại học trọng điểm trong thời gian tới nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim thăm lại cây Lộc vừng được Chủ tịch trồng lưu niệm nhân dịp đến thăm trường vào ngày 06/8/2016
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm lại cây Lộc vừng được Chủ tịch trồng lưu niệm nhân dịp đến thăm trường vào ngày 06/8/2016. Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, nếu có dịp về thăm sẽ tiếp tục nhận được những thông tin vui về sự phát triển của Nhà trường.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí trong đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
Minh Anh