Xã hội
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, người có công tỉnh Hà Nam
11:32 PM 22/07/2021
(LĐXH)-Sáng ngày 22/7/2021, đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam do đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Vinh thôn An Phong, xã An Ninh, là vợ liệt sỹ, và ông Hoàng Xuân Chản, Thương binh 33% thôn An Thuận, xã An Ninh, huyện Bình Lục.
Cùng đi có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Dân vận trung ương. Các đồng chí ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Khánh Hải - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình…
Tham gia đoàn, về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh, huyện Thanh Liêm…
Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Hà Nam thăm hỏi, động viên thương binh, bệnh binh tại Trung tâm
Chủ tịch nước đã đến thăm các đối tượng chính là thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh Hà Nam (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mờn tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm và thương binh tiêu biểu là Giám đốc doanh nghiệp may mặc Hoàng Tuyên. 
Đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành hữu quan và địa phương đã dành nhiều thời gian, công sức, của cải, vật chất quan tâm, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. Pháp lệnh ưu đãi người có công  với cách mạng không ngừng được hoàn thiện, với các chế độ, chính sách chăm lo tốt hơn cho người có công, gia đình chính sách. Trong bối cảnh dịch Covid-19, buổi thăm hỏi, tặng quà hôm nay là sự khẳng định tấm lòng tri ân, quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng của cả nước nói chung, thương bệnh binh ở trung tâm nói riêng. Các thệ hệ người Việt Nam luôn luôn khắc ghi truyền thống đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", “Ăn quả nhớ người trồng cây". Trong kháng chiến và chiến tranh bảo vệ biên giới đã có rất nhiều người con của Tổ quốc anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Cả nước có 97% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Nhiều tấm gương thương binh đã vượt khó, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu bộ, ngành tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe thương binh, bệnh binh và cán bộ, nhân viên. Chủ tịch nước vui mừng khi thấy các thương binh, bệnh binh tại trung tâm được chăm sóc tốt cả vật chất và tinh thần, khen ngợi, trân trọng phẩm chất “tàn nhưng không phế" của các thương binh, bệnh binh. Mặc dù sức khỏe không tốt nhưng các thương binh, bệnh binh đã cố gắng luyện tập chăm chỉ để sống vui, sống khỏe, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng đất nước. Chủ tịch mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng chuyển lời thăm hỏi đến các gia đình chính sách, người có công trong cả nước những tình cảm sâu sắc nhất.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trung tâm
Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam Hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho 28 thương binh, bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Trong lần tới thăm này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao bề dày cống hiến gần 50 năm qua của các thế hệ cán bộ, nhân viên trung tâm qua các thời kỳ. Nhờ đó, hàng nghìn thương binh, bệnh binh được quan tâm, chăm sóc, hơn 70 nghìn người có công đi điều dưỡng được chăm lo, hưởng chế độ vật chất, cải thiện về đời sống văn hóa tinh thần.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Hà Nam, đội ngũ cán bộ, nhân viên các Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công trên địa bàn tỉnh đã triển khai, thực hiện hiệu quả chính sách “đền ơn, đáp nghĩa" và cán bộ, nhân viên tại trung tâm đã không quản ngại khó khăn, luôn tận tâm phục vụ thương binh, bệnh binh chu đáo.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm; thương binh tiêu biểu là Giám đốc doanh nghiệp may mặc Hoàng Tuyên tại thành phố Phủ Lý.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn
Chủ tịch nước yêu cầu các cấp, các ngành tỉnh Hà Nam dành nhiều tình cảm, điều kiện tốt hơn nữa quan tâm, chăm lo thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách, đặc biệt không để bị ảnh hưởng, khó khăn bởi tác động của dịch bệnh Covid-19; đề nghị cán bộ và nhân viên Trung tâm nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của công việc đang làm, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thăm khu sản xuất  của doanh nghiệp may mặc Hoàng Tuyên và tặng quà cho công nhân của công ty
Chủ tịch nước cũng chúc Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nam đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thực hiện thắng lợi thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.
PV