Thời sự
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Tết công nhân lao động Thành phố Hồ Chí Minh
10:18 AM 25/01/2022
(LĐXH) - Chiều 23/1/2022, Đoàn công tác do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham dự chương trình “Ấm tình mùa xuân” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phốThủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Thành đoàn thành phố Thủ Đức tổ chức. Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn tặng quà cho gần 1.600 y, bác sĩ có nhiều thành tích trong tuyến đầu chống dịch Covid-19, các công nhân lao động, người dân, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của hệ thống chính trị TP.HCM đã nỗ lực chăm lo rất lớn các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với kinh phí lớn

Cùng đi với đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban TƯMT Tổ Quốc Việt Nam Lê Tiến Châu; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành và TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của hệ thống chính trị TP.HCM đã nỗ lực chăm lo rất lớn các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với kinh phí lớn. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà y,  bác sỹ thành phố Thủ Đức có thành tích tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đại dịch đã qua, lửa thử vàng, gian nan thử sức. Đứng đầu là đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM, với sự giúp đỡ của Trung ương, TP.HCM đã chủ động, sáng tạo có nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn, giảm thiểu tác hại của dịch bệnh, trong đó có việc phủ rộng tiêm vaccine. Chính vì thế, TP.HCM đã sớm thoát ra ảnh hưởng của đại dịch và hiện đã là vùng xanh của cả nước. Nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và người dân của TP.HCM đã mang lại kết quả đáng khích lệ ban đầu, mang lại cuộc sống bình yên của người dân hôm nay.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hệ thống tổ chức Công đoàn Việt Nam đã tích cực chủ động huy động nguồn lực, nhân lực để chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động thông qua chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” thực hiện tốt chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước để mọi người dân ai cũng có Tết.  “Người Việt Nam ai cũng mong muốn được về quê ăn Tết, nhưng do điều kiện khó khăn, nhiều người chưa được sum họp cùng gia đình dịp Tết. Chính vì thế, chương trình “Ấm tình mùa xuân” hôm nay rất có ý nghĩa, nhân văn”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Văn Nên Bí thu Thành ủy TP.HCM lì xì cho công nhân lao động tham gia chương trình “Ấm tình mùa Xuân”.

Chủ tịch nước cũng ân cần căn dặn hệ thống chính trị của TP.HCM phối hợp công đoàn chăm lo tốt hơn nữa đời sống người dân, đặc biệt là công nhân lao động, những người trực tiếp làm ra sản phẩm, của cải vật chất cho xã hội. Đồng thời, khích lệ doanh nghiệp chuẩn bị những chương trình phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều việc làm hơn, chăm lo tốt công nhân lao động, vốn quý của xã hội, doanh nghiệp. Đồng thời, khắc phục khó khăn chuẩn bị giai đoạn mới phục hồi kinh tế.

Trước đó, báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo trung ương và TP.HCM, đại diện LĐLĐ thành phố Thủ Đức cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của nhiều công nhân viên chức lao động trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền và công đoàn thành phố Thủ Đức đã có nhiều chương trình chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân viên chức lao độngLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất,...

Trương Đăng