Văn hóa - Thể thao
Chú bò Ferdinand "đốn tim" khán giả
02:57 PM 15/12/2017
(LĐXH)- Siêu phẩm hoạt hình thực hiện trong 6 năm của nhà phát hành 20th Century Fox là câu chuyện về chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ của chú bò Ferdinand "tướng vạm vỡ nhưng tim mong manh" hứa hẹn gây bùng nổ trong dịp cận Giáng sinh này.

Sau tác phẩm hoạt hình gây sốt vào đầu năm The Boss Baby (Nhóc Trùm), tiếp tục trình làng phim bom tấn dễ thương không kém - Ferdinand. Ferdinand là câu chuyện về một chú bò to xác bên trong một thế giới nhỏ bé. Vì ngoại hình quá khổ của mình, chú bò biến thành sinh vật nguy hiểm trong mắt mọi người. Ferdinand bị chia cắt khỏi gia đình và được đưa đến một nơi thật xa xôi. Chú bò tội nghiệp gặp gỡ những người bạn "hoàn cảnh" bao gồm một chú dê quái chiêu, bộ ba siêu nhím tưng tửng và một đàn bò sặc sỡ màu sắc. Và rồi hàng loạt chuyến phiêu lưu điên rồ nhất bắt đầu. Ferdinand cùng đồng bọn chu du khắp các thành phố và vùng quê của xứ sở Tây Ban Nha.

Năm 2011, 20th Century Fox Animation giành được bản quyền chuyển thể quyển sách thiếu nhi kinh điển The Story of Ferdinand và giao quyền sản xuất cho hãng phim hoạt hình lừng danh Blue Sky. Cuối cùng, sau 8 thập kỷ tồn tại, cuốn sách làm say đắm bao thế hệ thiếu nhi đã được đưa lên màn ảnh rộng. Đến từ đội ngũ tạo nên những tác phẩm đình đám như series Ice Age (Kỷ Băng Hà) và Rio, Ferdinand sở hữu phần hình ảnh cực kỳ đáng yêu. Tác phẩm được thực hiện tỉ mỉ trong suốt 6 năm ròng qua bàn tay tài hoa của hàng trăm kỹ thuật viên giỏi nhất.
Với một vẻ ngoài to xác, cục súc, chú bò Ferdinand trong mắt mọi người là một mối nguy hiểm trực chờ. Có ai ngờ rằng, bên trong ngoại hình khổng lồ ấy lại là một tâm hồn mong manh dễ vỡ. Ferdinand thích ngửi hoa, yêu hoà bình, ghét chiến tranh, sống tình cảm và dễ bị tổn thương. Nhưng có mấy ai hiểu được và chấp nhận cho chú bò tội nghiệp. Ferdinand bị buộc chia cắt khỏi gia đình và được đưa đến trang trang trại huấn luyện bò tót để thi đấu. Nỗi sợ lớn nhất của Ferdinand chính là gây tổn thương cho người khác và giờ chú bò bị buộc phải làm điều đó.
Tại đây, Ferdinand gặp gỡ những người bạn kỳ quái, cùng nhau thực hiện chuyến phiêu lưu có một không hai để trở về đoàn tụ cùng gia đình. Chuyến đi ấy đầy ắp những nụ cười và những mối nguy hiểm cận kề. Trên hành trình ấy, tình bạn, tình đồng loại và tình yêu gia đình được thắp sáng.
Tạo hình những nhân vật đáng yêu trong phim được thiết kế bởi Peter DeSève (Finding Nemo, Monsters, Inc.) và Sylvain Deboissy (Megamind, Minions). Không chỉ gây thương nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên, Ferdinand còn tạo ấn tượng bởi sự chuyển động mượt mà của các nhân vật, yếu tố tất yếu làm nên sự hài hước và duyên dáng cho phim. Aditi Kapoor, người từng phụ trách kỹ xảo cho tác phẩm nhận đề cử Oscar Rio (2011) đã tạo ra những thước phim đẹp đến mê hoặc, chinh phục hoàn toàn thị giác của khán giả.
Ferdinand có sự góp giọng của ca sĩ trẻ Nick Jonas. "Hoàng tử nhạc pop" sẽ trình bày hai ca khúc chính của phim, có tên gọi "Home" và "Watch Me".
Ngoài ra, nhà soạn nhạc lừng danh John Powell cũng tham gia phim. Ông nổi tiếng khi biên soạn nhạc cho các tác phẩm như Shrek, Robots, Happy Feet, Rio, How to Train Your Dragon và 3 phần hậu truyện của Ice Age. Ông đã tạo nên những giai điệu sống động, lôi cuốn và đầy cảm xúc trong Ferdinand.

Ferdinand có một câu chuyện đơn giản nhưng diễn biến thú vị, hấp dẫn và ẩn chứa những thông điệp sâu sắc: đừng phán xét bất cứ ai qua bề ngoài. Ferdinand Phiêu Lưu Ký khởi chiếu trên toàn quốc kể từ 15/12.

Y.S