Kinh tế
Chính thức ra mắt Chi hội Happy Women Leader Network - Hanoisme
05:50 PM 25/11/2021
(LĐXH)-Lễ ra mắt Chi hội Happy Women Leader Network - Hanoisme (Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women thành phố Hà Nội) vừa diễn ra ngày 24/11/2021 tại Hà Nội. Sự kiện là dấu mốc đánh dấu sự vươn xa của mạng lưới Happy Women Leader Network.
Ông Nguyễn Xuân Phú, ông Mạc Quốc Anh, bà Bùi Thị Thanh Hương trao Quyết định bổ nhiệm cho Ban điều hành Chi hội Happy Women - Hanoisme nhiệm kỳ mới
Tại sự kiện, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (DNNVV - Hanoisme) đại diện trao Quyết định thành lập Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women thành phố Hà Nội cho bà Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch sáng lập Happy Women Leader Network.
Phó Chủ tịch Hanoisme Mạc Quốc Anh trao Quyết định thành lập Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women thành phố Hà Nội cho bà Bùi Thị Thanh Hương
Cùng với đó, ông Nguyễn Xuân Phú - Phó Chủ tịch Hanoisme; ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme và bà Bùi Thị Thanh Hương cũng trao Quyết định bổ nhiệm cho Ban điều hành Chi hội nhiệm kỳ mới. Trong đó, bà Đỗ Hương Ly - Phó Giám đốc sáng lập và điều hành Happy Women Leader Network được bổ nhiệm là Chủ tịch điều hành Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women thành phố Hà Nội.
Kể từ 24/11/2021, Happy Women Leader Network chính thức là thành viên của Hanoisme. Sự kiện là dấu mốc đánh dấu sự vươn xa của mạng lưới Happy Women Leader Network, từ đây tổ chức đã bắt kịp xu hướng liên doanh - liên kết - hợp tác vững mạnh, tạo nền tảng cho các thành viên mạng lưới xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả và chất lượng.
Điều này khẳng định sự tâm huyết của ban lãnh đạo Happy Women Leader Network với mong muốn tạo dựng niềm tin ngày 1 lớn mạnh hơn nữa, giúp chị em trong mạng lưới luôn hạnh phúc, phát triển kinh doanh và thành công bền vững.
Sự kiện cũng nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đa kênh tạo một cầu nối để hình thành một hệ sinh thái giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội với các doanh nghiệp của các thành viên mạng lưới Happy Women Leader Network.
Tại Lễ ra mắt Chi hội Happy Women Leader Network, bà Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch Happy Women Leader Network bày tỏ: "Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network hiện có trên 6.000 thành viên chính thức với 60 chapter trên toàn cầu và đi đến đâu, khắp mọi miền của tổ quốc đều có bóng dáng các thành viên Happy Women…
Bà Bùi Thị Thanh Hương phát biểu tại Lễ ra mắt
Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi hôm nay được ra nhập vào ngôi nhà chung Hanoisme. Tôi hy vọng rằng, từ nay, những thành viên Happy Women Leader Network sẽ lan tỏa thêm những giá trị tích cực ra cộng đồng".
“Thực tế, có rất nhiều nữ doanh nhân muốn gia nhập vào mạng lưới này nhưng điều đó không dễ dàng chút nào. Bởi chúng tôi sẽ chỉ lựa chọn những người nhận thấy được cơ hội, nhận thấy những bước đi của chúng tôi là hoàn toàn đúng đắn!
Và ngày hôm nay, Chi hội Happy Women Leader Network trở thành thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Hà Nội đó là một quyết định vô cùng sáng suốt. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là thời điểm để chúng tôi bứt phá và tăng tốc, vượt qua khó khăn và vươn lên” - bà Bùi Thị Thanh Hương, cho biết thêm.
Trong khuôn khổ của buổi lễ ra mắt đã diễn ra Tọa đàm xoay quanh chủ đề: “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” với sự tham gia thảo luận của ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, Phó Chủ tịch Hanoisme; ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme và doanh nhân An Nhiên - Chủ tịch Happy Women miền Bắc.
Về những rủi ro do dịch bệnh mang lại cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nhìn nhận: “Bất cứ dịch bệnh, hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống. Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên.
Tương tự như vậy, dịch bệnh xảy ra sẽ loại bỏ những doanh nghiệp yếu, không có sự chuẩn bị tốt. Nhưng ngược lại, mảnh đất sẽ rộng ra và màu mỡ hơn nhiều cho các doanh nghiệp còn lại. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho những doanh nghiệp khỏe mạnh, vững vàng”.
Đại diện cho mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, nữ doanh nhân Trần Thị An - Chủ tịch Happy Women miền Bắc chia sẻ: Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch mạng lưới Bùi Thị Thanh Hương, trước khi dịch bệnh đến, Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích, đặc biệt phải kể đến chiến lược “nhện giăng tơ” (do Chủ tịch sáng lập và điều hành mạng lưới xây dựng và phát triển).
Từ đó, các thành viên đã có sự liên kết, như là một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các doanh nghiệp đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo…
Về phía Happy Women Leader Network miền Bắc, mạng lưới cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (2 lần/tháng). Chiến lược mà ban lãnh đạo đưa ra là coi trọng xúc tiến thương mại đặc biệt là xúc tiến thương mại đa kênh. Các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn tạo tính lan tỏa lớn hơn, có hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Ngoài ra, mạng lưới cũng sáng tạo rất nhiều chương trình, trong đó cho chương trình “Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt”. Theo đó, thay vì mua hàng của các doanh nghiệp khác, các chị em trong mạng lưới sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau. Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.
Tọa đàm với sự tham gia của Shark Phú, ông Mạc Quốc Anh, bà Bùi Thanh Hương, bà An Nhiên, dưới sự điều phối của Phó Giám đốc sáng lập và điều hành Happy Women Leader Network Đỗ Hương Ly
Về cơ hội hợp tác dành cho các thành viên Happy Women Leader Network khi trở thành thành viên của Hanoisme, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme, bày tỏ: “Việc đầu tiên mạng lưới của các bạn phải có những doanh nghiệp dẫn dắt, mạng lưới đó có đủ khả năng để có thể tham gia vào trong hệ sinh thái, chẳng hạn như việc cung ứng các sản phẩm hàng hóa dịch vụ vào trong Tập đoàn Sunhouse.
Với những quy mô quá nhỏ, siêu nhỏ thì khó để tham gia, vì vậy, các bạn phải nâng cao nhiều về khả năng hoàn thiện sản phẩm, giá cả, thị trường, maketing, tài chính… càng làm tốt bao nhiêu thì tham gia vào chuỗi các tốt bấy nhiêu.
Về các hoạt động hỗ trợ, tôi nhận thấy những buổi workshop hoạt động hiệu quả hơn là online, để tăng cường sự kết nối các thành viên. Mỗi ngành sẽ có leader khác nhau để dẫn dắt khi đưa vào hệ sinh thái sẽ có các giải pháp cụ thể. Chúng ta cũng xem những ngành gì thiết yếu trong 1-3 năm, có những ngành bị triệt tiêu mà ta cứ đầu tư thì sẽ giảm năng lực cạnh tranh… Các bạn yên tâm là khi chúng ta đã về chung một nhà, Hanoisme là ngôi nhà của các bạn, thì chắc chắn sẽ được hỗ trợ”.
Điều hành tọa đàm - bà Đỗ Hương Ly - Phó giám đốc sáng lập và điều hành Happy Women Leader Network - cũng bày tỏ, hiện nay các thành viên của Happy Women có những thế mạnh riêng, liệu rằng có cơ hội nào để Happy Women và tập đoàn Sunhouse cùng các đơn vị thành viên có sự hợp tác để phát huy được thế mạnh hay không?
Shark Phú khẳng định: “Sunhouse là một tập đoàn kinh doanh khá nhiều lĩnh vực. Riêng mảng đồ gia dụng, Sunhouse đang có hệ sinh thái với 8 nhà máy sản xuất. Về thực phẩm, tập đoàn có thương hiệu Richy với 3 nhà máy sản xuất các loại bánh kẹo, trong đó có những sản phẩm đang thịnh hành trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo.
Ngoài ra là rất nhiều dịch vụ liên quan đến hỗ trợ sản xuất, từ nguyên vật liệu cho đến dịch vụ vận tải, marketing, quảng cáo, tài chính… Và Sunhouse sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ, nếu phù hợp sẽ cùng hợp tác, liên kết, trên cơ sở hai bên cùng có lợi và tôn trọng quy luật của thị trường…
Happy Women Leader Network - mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu là tổ chức nữ lãnh đạo uy tín tại Việt Nam, được sáng lập và điều hành bởi bà Bùi Thanh Hương, hiện gồm 6.000 thành viên trên toàn cầu là các nữ quản lý tự chủ về kinh tế, tự chủ về kinh doanh cùng mục tiêu kết nối và lan tỏa ra cộng đồng thông điệp giúp phụ nữ độc lập, tự chủ và hạnh phúc./.
Mỹ Hạnh