Pháp luật
Chinh phục cơn hoảng loạn: Một quyển sách đúc kết những trải nghiệm rất thời sự để biến “nguy nan” thành “cơ hội”
10:58 AM 28/05/2021
(LĐXH) - Nhận thấy những cái “cơ” trong cái “nguy” ngay tại thời điểm khủng hoảng dịch bệnh COVID 19, ông Mã Thanh Danh đã nhanh chóng phát hành cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn”, với thông điệp muốn gửi tới người đọc: “Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi.”
Tác giả Mã Thanh Danh là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO, chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn quốc tế CIB, đồng thời là Mentor của 02 chương trình Blue Venture VN và Shark Tank VN. 

 Trong quyển sách, tác giả Mã Thanh Danh đúc kết những trải nghiệm rất thời sự và thức thời, thích nghi với vô vàn biến đổi, rủi ro không lường trước từ cuộc sống: Đại dịch Covid 19 kéo theo những khủng hỏang mà các doanh nhân, tập đoàn lớn phải đối mặt. Họ vượt qua thế nào để biến “nguy nan” thành “cơ hội”?

Sự lây lan rộng rãi của COVID 19 và những bất ổn về kinh tế đã mang đến nhiều thách thức cho xã hội. Bên cạnh những tác động sâu và rộng tới nền y tế, COVID 19 đang nhanh chóng gây ra những gián đoạn trong kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp không chỉ ở riêng các khu vực tồn tại dịch bệnh mà còn lan ra toàn cầu. Đây là một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ trong 100 năm qua.  

Đại dịch được nhìn nhận như một nguy cơ kéo dài. Nên hiểu chữ “nguy cơ” như thế nào? Tại thời khắc này, điều những doanh nghiệp cần làm là nhìn rõ cái “cơ hội” trong cái “nguy hiểm”, “nguy hại”. Từ đó sẽ xác định những cơ hội mới để vượt qua nguy cơ. Đây là một cuộc chạy đua về khả năng thích nghi với trạng thái “Bình Thường Mới” của toàn xã hội.

Nhìn thấy những cái “cơ” trong cái “nguy” của cuộc khủng hoảng đặc biệt này, ông Mã Thanh Danh đã nhanh chóng cho phát hành cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn” với thông điệp chủ chốt muốn gửi tới người đọc: “Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi.” Trong cuốn sách, tác giả Mã Thanh Danh làm rõ rằng, nếu bình tĩnh xem xét tình hình thì các doanh nghiệp có thể tự tạo ra cho mình những cơ hội tốt trong tình hình khủng hoảng do đại dịch.

 “Chinh phục cơn hoảng loạn” đã nhận được rất nhiều sự đón nhận và ủng hộ đến từ các chuyên gia, các CEO, các Founder nổi tiếng.

Tác giả Mã Thanh Danh là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO, chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn quốc tế CIB, đồng thời là Mentor của 02 chương trình Blue Venture VN và Shark Tank VN. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý chiến lược kinh doanh, tư vấn quản lý thương hiệu, Mua bán và Sáp nhập (M&A). Ngoài ra, ông Danh còn là Chuyên gia tư vấn và trực tiếp thực hiện Chuyển đổi số (Digital Transformation) cho nhiều doanh nghiệp quy mô SME và Tập đoàn. Hiện tại, ông là một trong những diễn giả uy tín nhất về start up tại Việt Nam.

“Chinh phục cơn hoảng loạn” là bản tin chân thực nhất về tình hình đại dịch COVID 19, những hình ảnh, câu chuyện và cảm xúc khiến người đọc phải tự nghiền ngẫm và đúc rút ra cho mình một tâm thế vững vàng nhất trong tình hình đại dịch. Đồng thời, cuốn sách cũng mang những suy nghĩ, trăn trở của tác giả về một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mà không ai bị bỏ lại phía sau.

Điều khiến “Chinh phục cơn hoảng loạn” khác biệt so với những cuốn sách khác là tính thời sự và cấp thiết của nội dung. Cuốn sách được hoàn thành với cái nhìn của một chuyên gia quản trị rủi ro có kinh nghiệm nhiều năm, với những số liệu toàn cầu được tổng hợp và cập nhật mới. Bên cạnh đó, thiết kế sáng tạo và tiện lợi của bookmark móc cài đính kèm cuốn sách sẽ hoàn toàn hướng đến nhu cầu tiện lợi và dễ sử dụng cho bạn đọc.

“Chinh phục cơn hoảng loạn” cung cấp cho người đọc - đặc biệt là những thủ lĩnh, thuyền trưởng của các Doanh nghiệp - cái nhìn tổng quát nhất về đại dịch COVID 19, tâm thế đúng đắn khi đứng trước đại dịch này, giả định một thế giới lý tưởng để chúng ta hướng đến và cuối cùng là những giải pháp, lời khuyên… từ chính ông Mã Thanh Danh. Cuốn sách sẽ là một người bạn đồng hành vững chãi giúp các Doanh nghiệp bình tĩnh đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu này.

Tác giả Mã Thanh Danh là Phó Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO, chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn quốc tế CIB

 “Chinh phục cơn hoảng loạn” đã nhận được rất nhiều sự đón nhận và ủng hộ đến từ các chuyên gia, các CEO, các Founder nổi tiếng. Cuốn sách được đánh giá như một “sự xuất hiện đúng thời điểm”, một “bức tranh toàn cảnh hoàn hảo”, một “bách khoa toàn thư về COVID 19”… Kết thúc cuốn sách, điều đọng lại rõ nhất trong tâm trí của người đọc sẽ là hai câu hỏi: “Bạn đã học được gì?” và “Bạn sẽ thích nghi như thế nào?” Những bài học trong cuốn sách này sẽ không chỉ có giá trị trong thời điểm hiện tại mà còn có giá trị trong mọi cơn khủng hoảng loài người phải đối mặt trong tương lai.

VL.