Thời sự
Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội quán triệt công tác phòng, chống virus corona
11:41 AM 06/02/2020
(LĐXH)- Chi bộ Tạp chí phổ biến tài liệu và đôn đốc các đảng viên, người lao động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.
Thực hiện hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, sáng ngày 6/2/2020, Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội đã tổ chức phổ biến, quán triệt “Công văn số 79-CV/TW ngày 29/1/2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra”; “Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra”; và “Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra”.
Đồng chí Trần Ngọc Diễn - Bí thư Chi bộ Tạp chí Lao động và Xã hội thông tin tới các đảng viên
Sau khi phổ biến các tài liệu trên, đồng chí Trần Ngọc Diễn – Bí thư Chi bộ Tạp chí đã yêu cầu các đảng viên trong Chi bộ nhận thức đầy đủ, chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra; tăng cường tuyên truyền tới gia đình, quần chúng nhân dân để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch.
Tạp chí cũng cần tăng cường thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tạp chí cũng như cho người dân tự dự phòng là chính – dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Đồng thời có ý kiến phản bác, lên tiếng để các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Theo đó, Tạp chí Lao động và Xã hội đã liên tục đăng tải những văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Bộ như  “Công điện của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV”, “Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra”… Cũng như những thông tin có liên quan đến hoạt động của ngành trong thực hiện cống tác phòng, chống dịch.
Theo Bộ Y tế, tính đến chiều ngày 5/2/2020, Việt Nam phát hiện 10 ca nhiễm nCoV. Đến nay có 409 ca nghi ngờ nhiễm nCoV, trong đó 347 đã loại trừ (xét nghiệm âm tính với nCoV), 57 ca cách ly, 349 ca đang theo dõi do tiếp xúc gần với người bệnh.
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Y tế nói rằng người dân cần bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn về y tế, không hoang mang theo các thông tin đồn thổi để chung sức chống dịch bệnh. Ông Long khuyến cáo: “Người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau, không nhất thiết là khẩu trang y tế nếu ở trong môi trường thông thường. Dùng khẩu trang khi ở nơi đông người như bến tàu, xe... là thích đáng, tuy nhiên ở các nơi khác, có thể tận dụng nhiệt độ và gió trong tự nhiên để chống virus. Virus corona sợ nắng gió, sợ môi trường thoáng khí, do đó nên mở cửa sổ thoáng, tận dụng điều kiện tự nhiên để diệt virus. Đối với học sinh, nhà trường cần hướng dẫn các em dùng khẩu trang đúng cách, đi kèm với vệ sinh môi trường và chuẩn bị tâm thế cho học sinh khi đi học trở lại. Tùy tình hình, giới chức sẽ có khuyến cáo sau về việc đi học của học sinh”./.
Hồng Minh