Văn hóa - Thể thao
Chàng trai chu du khắp 122 nước mà không sử dụng máy bay
02:40 PM 04/01/2017
Không dùng máy bay làm phương tiện đi lại, chỉ bằng tàu chở hàng, một du khách nam 38 tuổi người Đan Mạch đã đặt chân tới 122 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuyến đi kéo dài từ tháng 10/2013 và vẫn đang tiếp diễn.

Thor Pedersen, 38 tuổi, một công dân người Đan Mạch, ấp ủ ước mơ muốn du lịch mọi nơi trên thế giới. Khác với chuyến du lịch của nhiều người, Thor không hề đặt chân lên máy bay. Ngược lại, anh sử dụng tàu chở hàng làm phương tiện đi lại.


Bắt đầu khởi hành từ 10/10/2013, hơn 3 năm sau, anh đặt chân tới 122 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thor tự đặt ra nguyên tắc rất riêng cho chuyến đi của mình: không đi máy bay, ở lại một quốc gia ít nhất trong 24 giờ và sẽ không về nhà cho tới khi hành trình kết thúc. Phượt thủ người Đan Mạch cho biết, chỉ khoảng dưới 200 người đi du lịch mà không dùng máy bay.

Với nền tảng kinh nghiệm về vận tải và hậu cần, Thor làm việc tại 20 quốc gia trước khi bắt đầu chuyến đi. “Tôi trở về nhà sau một hành trình vào đầu năm 2013. Khi đó, một bài báo bố gửi tới khiến tôi suy nghĩ về việc có nên kéo dài chuyến đi hay không. Tôi 34 tuổi và cảm thấy bản thân đã già. Tuy vậy, một người bạn truyền cảm hứng để tôi thay đổi”, anh chia sẻ. Sau 10 tháng lập kế hoạch, Thor rời Đan Mạch để bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.
Thor Pedersen, phượt thủ người Đan Mạch, du lịch khắp nơi mà không dùng máy bay
Thor Pedersen, phượt thủ người Đan Mạch, du lịch khắp nơi mà không dùng máy bay
Phượt thủ người Đan Mạch dùng nhiều phương tiện vận tải công cộng để di chuyển, bao gồm xe lửa, xe bus, phà. Cương vị đại sứ thiện chí của Hội Chữ thập Đỏ Đan Mạch giúp Thor dễ dàng giao tiếp với người dân bản địa, chia sẻ những câu chuyện về kinh nghiệm trên blog riêng.

Cho tới nay, một trong những thách thức lớn nhất của Thor là xin thị thực và nhận được giấy phép đi du lịch bằng tàu. “Đi qua Bắc Đại Tây Dương vào mùa đông là trở ngại không nhỏ. Mất tới vài tháng khi tôi đi trên đủ loại tàu thuyền khác nhau, từ tàu đánh cá, thuyền đánh cá tôm tới tàu chở hàng”, anh nói.


Hơn 3 năm rong ruổi khắp nơi, có đôi lúc Thor nhớ về căn nhà tiện nghi nơi quên hương với mùi sữa Đan Mạch đặc trưng, nhưng tất cả được lấp đầy bằng kinh nghiệm không ai tự nhiên có được. “Tôi được mời dự đám cưới ở Sierra Leone khi vừa đặt chân tới chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Người Nigeria là những người hài hước nhất tôi từng tiếp xúc”, Thor vui vẻ nhớ về các kỷ niệm.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Thor chính là việc bạn gái tới thăm anh ở Kenya. Anh cũng cầu hôn cô trong chuyến leo núi ở Vườn quốc gia Kenya. Theo dự kiến, Thor sẽ kết thúc hành trình ở Maldives vào năm 2017.

Theo Vnexpress