Văn hóa - Thể thao
CFS Summer Championship 2022: Giải đấu eSports quốc tế cao cấp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
08:06 PM 12/08/2022
(LĐXH)- CFS Summer Championship 2022 - Giải đấu eSports quốc tế cao cấp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra từ ngày 12/08 - 14/08/2022 tại Cung Điền Kinh Mỹ Đình – Trần Hữu Dực, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Giải đấu được đồng tổ chức bởi Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến VTC Online và Nhà phát triển Smilegate Entertainment.
Tổng giá trị giải thưởng của Giải đấu lên đến 100.000 USD 
VTC Online chính thức tiếp nhận và phát hành Đột kích từ tháng 7/2020 cho đến hiện tại, đội ngũ eSports Đột Kích đã xây dựng được hệ thống giải đấu quốc nội vô cùng chuyên nghiệp.Với nhiều thành tựu đáng nể, trong suốt 2 năm vừa qua Đột Kích đã ghi nhận và tổ chức thành công hàng trăm giải đấu phong trào và nghiệp dư trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Đội tuyển Việt Nam
Đưa vào vận hành thành công hệ thống giải đấu từ bán chuyên đến chuyên nghiệp với nhưng cái tên quen thuộc như Clan War, Crossfire Semi-pro Championship hay Crossfire Elite League. Không chỉ vậy, trong suốt quãng thời gian miệt mài cống hiến, eSport Đột Kích Việt đã thực sự đứng dậy vô cùng mạnh mẽ và đạt được những danh hiệu quốc tế đáng nể có thể kể đến: Top 3 CFS Funspark Arena Asian Cup 2021, Top 4 CFS Funspark Arena Asian Cup 2022, Top 4 Chung Kết Thế Giới Đột Kích CFS Grand Finals 2021 và gần đây nhất là Huy Chương Vàng bộ môn thể thao điện tử Sea games 31.
Đội tuyển Ai Cập
Sau những thành tựu đó, tháng 8 này VTC online công bố đăng cai và tổ chức giải đấu quy mô quốc tế Crossfire Star Summer Championship 2022. Đây là giải đấu eSports quốc tế cao cấp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100.000 USD tương đương với hơn 2,3 tỷ đồng và tổng chi phí tổ chức lên đến 10 tỷ đồng.
Đội tuyển Philippines
Giải đấu sẽ quy tụ 6 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 5 khu vực bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Brazil, Philippines và Ai Cập. Trong đó Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự là Celebe.2L và PG eSports. Với quy mô mang tầm cỡ quốc tế cùng sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu trên thế giới, giải đấu hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn và đáng chờ đón nhất nền eSport Đột Kích trong năm 2022.
Đội tuyển  Brazil




Đội tuyển Trung Quốc
Sau hơn 5 năm chờ đợi, CFS Summer Championship chính là giải đấu quốc tế offline đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một giải đấu lớn trong phân khúc các giải đấu quốc tế nhằm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của eSports Việt sau hơn 2 năm được phát hành bởi VTC Online./.
Thảo Lan