Xã hội
CEP chi hơn 9 tỷ đồng trao học bổng cho con công nhân
07:13 AM 03/08/2022
(LĐXH) - Tổ chức tài chính vi mô CEP vừa cho biết, từ tháng 7/2022, CEP tiếp tục triển khai Chương trình Học bổng CEP thường niên, trao tặng học bổng và quà học tập, tiếp sức cho các cháu là con công nhân lao động (CNLĐ- khách hàng) hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường.

Chương trình Học bổng CEP thường niên trao học bổng cho con CNLĐ vượt khó  học giỏi

Cụ thể, từ đầu tháng 7/2022, CEP đã triển khai trao 2.514 suất học bổng và 10.568 phần quà học tập với kinh phí 9,3 tỷ đồng cho cho con CNLĐ hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập. Tất cả 2.514 học sinh nhận học bổng của CEP đều thuộc hộ nghèo và rất nghèo (theo chuẩn của CEP), trong đó có 75 cháu khuyết tật, 829 con mồ côi hoặc cha mẹ ly dị, ly thân; 1.608 cháu có hoàn cảnh rất khó khăn và có nguy cơ bỏ học cao.
Đến thời điểm này, Chương trình Học bổng CEP đã trao 376.539 suất học bổng và quà học tập trị giá hơn 79 tỷ đồng tặng cho con CNLĐ hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập (ưu tiên hỗ trợ con mồ côi cha/mẹ, khuyết tật hoặc có nguy cơ bỏ học cao).
Học sinh Thùy Trang (lớp 11), con gia đình CNLĐ tại Quận 8, TP.HCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ mất vì nhiễm Covid-19, cha chạy xe ôm công nghệ, em trai học lớp 7 đã bỏ học là gương điển hình, học sinh giỏi được nhận học bổng CEP đợt này chia sẻ, học bổng CEP góp phần giúp em tiếp tục đến trường. “Em cảm ơn Lãnh đạo CEP đã tạo cơ hội cho em tiếp tục theo đuổi giấc mơ đến trường học tập. Em hứa sẽ cố gắng học hết lớp 12, sau đó vào học nghề, sớm tìm được việc làm để có tiền phụ giúp cha nuôi em”: Trang nói.
Hiện CEP cung cấp sản phẩm tín dụng, tiết kiệm và dịch vụ phát triển cộng đồng đến 329.494 CNLĐ thông qua mạng lưới 36 chi nhánh CEP tại TP.HCM và 9 tỉnh lân cận. Chương trình phát triển cộng đồng của CEP sẽ tiếp tục hỗ trợ gần 66.000 khách hàng CNLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, dự kiến tổng kinh phí 14,5 tỷ đồng qua các hoạt động: giới thiệu việc làm, trợ cấp khó khăn đột xuất, trao tặng Mái nhà CEP, quà nhu yếu phẩm, thẻ BHYT và học bổng CEP.
Trương Đăng