Văn hóa - Thể thao
Captain Marvel và những điều cần biết về siêu anh hùng mạnh nhất MCU
09:25 PM 09/03/2019
(LĐXH)- Bom tấn 2019 của nhà Marvel chính thức ra mắt khán giả trên toàn thế giới, thế nhưng vẫn khá ít khán giả điện ảnh thật sự biết siêu anh hùng này là ai.

Đã gần 3 năm kể từ mùa hè 2016 khi thông báo chính thức trở thành Captain Marvel. Mặc dù không nổi tiếng như Captain America hay Iron Man, Captain Marvel thực tế đã có hơn 50 năm lịch sử trên những trang truyện tranh.

Captain Marvel được chấp bút và đạo diễn bởi Anna Boden và Ryan Fleck. Với sự góp mặt của hàng loạt diễn viên hạng A của Hollywood như minh tinh đoạt giải Oscar Brie Larson, Samuel L.Jackson, Gemma Chan, Jude Law,…Đại Úy Marvel hứa hẹn sẽ phá đảo cuộc đua doanh thu phòng vé vào tháng 3 năm nay. Đại Úy Marvel sẽ lấy bối cảnh vào những năm 1990, xoay quanh cuộc chiến giữa Carol Danvers với tộc Skrull, cũng như chiến tranh giữa tộc Kree với tộc Skrull. Bên cạnh việc giới thiệu nữ anh hùng đầu tiên trong MCU, Đại Úy Marvel còn là “phát súng” trước trận chiến lớn mang tên Avengers: Endgame.
Cô là siêu anh hùng mới nhất mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) chọn để xây dựng, hứa hẹn là nhân tố quan trọng nhất cho tương lai của MCU. Cô cũng được mong chờ là chìa khoá giải cứu thế giới thoát khỏi sự huỷ diệt của Thanos sau sự kiện Avengers: Infinity War. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về Captain Marvel.
Nhân vật Captain Marvel không phải lúc nào cũng là phụ nữ. Phiên bản gốc của Captain Marvel, xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Marvel Super Heroes #12 vào tháng 12/1967, là một chiến binh quân đội người Kree mang tên Mar-Vell. Anh được cử đến thăm dò Trái Đất, tuy nhiên sau khi nhận ra âm mưu đen tối của thủ lĩnh mình, anh quyết định ở lại và chiến đấu bảo vệ cho loài người.
Qua nhiều năm, Mar-Vell được “lột xác” nhiều lần và được mệnh danh là “Người bảo vệ của Vũ trụ”. Anh tham gia vào những cuộc chiến với quy mô khổng lồ, từng chạm trán nhiều lần với Thanos trước khi qua đời bởi căn bệnh ung thư.
Trong hơn 50 năm lịch sử, đã có rất nhiều nhân vật vinh dự trở thành Captain Marvel. Trong đó bao gồm nữ cảnh sát Monica Rambeau đến từ New Orleans, người con nhân tạo Genis-Vell của Mar-Vell, hay một điệp viên ngầm người Skrull nắm giữ quyền năng vô hạn của Captain Marvel. Nhìn chung, tất cả những thế hệ Captain Marvel đều sở hữu những sức mạnh và khả năng giống phiên bản gốc, nhưng hiện thân nổi bật nhất chính là chủ nhân hiện tại của danh hiệu này…
Carol Danvers là một gương mặt kỳ cựu trong Vũ trụ Marvel, xuất hiện lần đầu vào năm 1968 trong tập truyện Marvel Super Heroes #13. Làm việc cho Không quân Hoa Kỳ, cô có một mối quan hệ mật thiết với Mar-Vell. Vào năm 1977, nhân vật của cô được cho một nguồn gốc mới trong bộ truyện với tên gọi “Ms. Marvel“. Trong phiên bản này, Danvers là một người con lai giữa người Trái Đất và người Kree, cô trở nên hùng mạnh sau khi một tai nạn hoà trộn gien cô và Mar-Vell.
Suốt nhiều thập kỷ sau đó, Ms. Marvel là một nhân vật then chốt của Vũ trụ Marvel. Và vào tháng 7/2012, Danvers chính thức tiếp nhận danh hiệu Captain Marvel. Cô nhanh chóng trở thành một thành viên của đội Avengers, và là thủ lĩnh của S.W.O.R.D, một tổ chức bảo vệ Trái đất khỏi những kẻ thù ngoài hành tinh.
Trong truyện, Captain Marvel là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của Vũ trụ Marvel. Cô sở hữu sức mạnh và có thể bay gấp 6 lần tốc độ âm thanh. Ngoài ra, cô còn sở hữu “giác quan thứ 7” và có khả năng bắn ra những tia năng lượng từ ngón tay. Lợi thế của cô chính là những kỹ năng và kinh nghiệm chiến đấu khi cô còn trong quân đội, giúp cô trở thành thủ lĩnh của nhiều tổ chức, bao gồm cả đội Avengers.
Sức mạnh của Captain Marvel đạt mức cực đại khi cô chuyển sang hệ Binary


Captain Marvel còn có khả năng bay khắp vũ trụ

Tay còn bắn cả tia lửa điện…


Một trong những nhân vật gây tò mò nhất của Captain Marvel chính là chú mèo vàng Goose của Danvers. Trong truyện, vật cưng của Captain Marvel là một Flerken, một giống loài ngoài hành tinh với vẻ bề ngoài và cách hành xử như những con mèo. Tuy nhìn có vẻ vô hại, những con Flerken sở hữu những khả năng kinh ngạc như chứa đựng toàn bộ vũ trụ trong miệng của mình, tấn công bằng những chiếc vòi trong miệng, và dễ dàng di chuyển qua các chiều không gian.
Trong đoạn post-credit của Avengers: Infinitiy War, Nick Fury đã liên lạc với Captain Marvel trước khi bị tan biến bởi cú búng tay huỷ diệt của Thanos, hé lộ vai trò quan trọng của cô trong Avengers: Endgame, phần phim quan trọng nhất của MCU suốt hơn 10 năm qua. Captain Marvel có thể là chìa khoá để ngăn chặn Thanos ?

Captain Marvel (Đại Úy Marvel) sẽ kể về nguồn gốc của Carol Danvers và hành trình của cô trở thành Captain Marvel, siêu anh hùng quyền năng nhất của MCU. Ngoài ra, khán giả và fan hâm mộ còn được sống lại cùng những hình ảnh và giai điệu của những năm 90 khá thú vị. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 08/03.

Y.S