Xã hội
Canon Việt Nam tuyên truyền bảo vệ môi trường và ra quân làm sạch môi trường ở Bắc Ninh
06:05 PM 26/11/2017
(LĐXH)-Ngày 25 tháng 11 năm 2017, Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3, 4 và 5 tại Trường Tiểu học Nghĩa Đạo và chương trình ra quân làm sạch môi trường.
Chương trình bảo vệ môi trường do Canon khởi xướng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Đạo 
Chương trình lần này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình sôi nổi, hào hứng của toàn thể giáo viên, học sinh của trường, các bạn tình nguyện viên cũng như sự quan tâm của các đại biểu từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, huyện Đoàn Thuận Thành, UBND xã Nghĩa Đạo.
Mục đích của chương trình là nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.
Các em  học sinh chăm chú nghe hướng dẫn về bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới.
Tại buổi lễ, ông Yasuda, Giám đốc nhà máy Canon Quế Võ phát biểu: Việt Nam là 1 trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra trên toàn cầu với các hiện tượng như: Hạn hán, bão lũ, triều cường. Không chỉ ở những điểm nóng mà tất cả môi trường sống ở các vùng thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nặng nề. Bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của các tổ chức mà chính những hành động có thể các bạn nghĩ là nhỏ bé không có tác dụng của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần thiết thực bảo vệ môi trường”.
Chương trình có 2 hoạt động chính, hoạt động giáo dục môi trường gồm phần giảng lý thuyết và các hoạt động trò chơi bổ ích cho các em học sinh. Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới. 3R là viết tắt tên tiếng anh của 3 từ “reduce” – “reuse” – “recycle” có nghĩa là  “Giảm thiểu” -  “Tái sử dụng” - “Tái chế”. Hiện nay, 3R vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã xây dựng chương trình hướng dẫn các em học sinh về việc thực hiện 3R thông qua những hành động đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi nhỏ kiểm tra, các em cũng được tham gia hai trò chơi mang tên “tái sử dụng" – dùng những vật dụng đã sử dụng để làm thành vật dụng mới và trò chơi “phân loại rác”. Trong trò chơi “phân loại rác”, các em có thể học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại là rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được. Bên cạnh tham gia các hoạt động, các em còn được nhận quà là những đồ dùng phục vụ cho học tập.
Sau khi tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh chia sẻ cảm nhận “Đây là lần đầu tiên chúng con được tham gia chương trình, chúng con rất thích. Từ nay con sẽ không vứt rác bừa bãi nữa và con có thể tự tay làm được hộp bút hình con gấu từ những thứ bỏ đi. Con sẽ mang về tặng em của con”.
Tình nguyện viên Công ty Canon và đoàn viên thanh niên
xã làm sạch môi trường xung quanh trường học
Trong thời gian diễn ra chương trình giáo dục môi trường cho các em học sinh, 30 tình nguyện viện Canon, cùng 10 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực tham gia các hoạt động như quét vôi ve và dọn vệ sinh quanh khu vực trường học.
Công ty Canon trao quà cho 400 học sinh của nhà trường
Nhân dịp này, đại diện Công ty Canon đã trao tặng 01 máy in, 5 thùng rác phân loại rác và 01 máy lọc nước cho trường tiểu học Nghĩa Đạo và hơn 400 suất quà cho học sinh của trường. Ngoài ra công ty còn trao tặng cho xã Đoàn Nghĩa Đạo 01 máy in Canon để phục vụ công tác.
Trong thời gian tới, ngày 23/12/2017, Canon sẽ phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bắc Giang thực hiện chương trình tại Trường Tiểu học Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Chương trình sẽ có sự tham gia của gần 200 em học sinh và gần 100 tình nguyện viên của Canon và Đoàn thanh niên.
Đây là lần thứ 19 Canon tổ chức thành công chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội cho học sinh Tiểu học. Song song với hoạt động nâng cao nhận thức về môi trường. Hằng năm Canon Việt Nam còn tổ chức ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” với tổng số diện tích rừng tính đến nay là 230 ha rừng phòng hộ và nhiều hoạt động khác nữa. Thông qua các hoạt động thường niên này, Canon Việt Nam hy vọng có thể góp sức vào nhiệm vụ bảo vệ môi trường trái đất – ngôi nhà chung của chúng ta. 
Mỹ Hạnh