Kinh tế
Canon Việt Nam thăm Trường hữu nghị Canon – Nà Bản (huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn)
05:55 PM 16/03/2019
(LĐXH)-Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một trong những dự án hoạt động xã hội đầu tiên của Canon Việt Nam thực hiện từ năm 2007. Đến nay, dự án đã hỗ trợ 47 trường học tại 20 tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Tổng Giám đốc Canon Việt Nam – ông Minoru Niimura thăm và trao tặng quà cho đại diện điểm Trường Canon – Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. 
Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Canon Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án. Năm 2012, chương trình “Thăm lại các trường học” trong dự án đã ra đời với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện hơn nữa cho học sinh và nhà trường. Từ đó đến nay, rất nhiều trường đã được hỗ trợ về cơ sở vật chất như xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo lớp học, khuôn viên trường, tặng đồ dụng học tập và giảng dạy để cải thiện điều kiện học tập và giảng dạy.
Ngày 15 tháng 3 năm 2019, Tổng giám đốc Canon Việt Nam – ông Minoru Niimura đã đến thăm và trao tặng quà cho điểm Trường Canon – Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đây là điểm trường được xây dựng vào năm 2011 với dãy nhà 5 lớp học kiên cố, 2 phòng giáo viên, nhà vệ sinh và khu rửa tay. Đến nay, công trình vẫn được giữ gìn và sử dụng hiệu quả. Chuyến thăm này, công ty đã hỗ trợ nhà trường tu bổ, sơn sửa lại công trình lớp học, công trình vệ sinh. Tổng giám đốc cũng đã tận tay trao tặng những chiếc ba lô đi học xinh xắn và hữu ích cùng những món quà ngọt ngào cho các em học sinh nhà trường. Chương trình bàn giao đã diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của đại diện Uỷ Ban Nhân Dân huyện Chợ Đồn, đại diện phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện, đại diện UBND xã Xuân Lạc, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên, các em học sinh.
Trước đó, vào ngày 12 và 13/1/2019, tại điểm Trường Hữu nghị Canon – Yên Lập (xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), 50 tình nguyện viên Canon Việt Nam là cán bộ công nhân viên của công ty đã chung tay tham gia quét vôi ve 5 lớp học, làm vệ sinh trường học, lắp ghép 30 bộ bàn ghế tặng nhà trường. Hoạt động có ý nghĩa này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà trường và người dân địa phương về sức trẻ tình nguyện viên, sự chung tay của các bạn trẻ đóng góp cho cộng đồng đúng như thông điệp “Tay chung tay, bạn và tôi, vì một tương lai tươi sáng cho mọi người”. 
Tổng giám đốc Canon Việt Nam – ông Minoru Niimura thăm và tặng quà cho đại diện
Trường Hữu nghị Canon – Yên Lập (xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang)

Tình nguyện viên Canon tham gia quét vôi ve và lắp ghép bàn ghế học sinh

Sắp tới, vào ngày 29/3/2019, Canon Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thăm và trao tặng quà tại Trường mầm non  Canon – Nghĩa Hồng (Tân Kỳ, Nghệ An). Theo đó, công ty sẽ trao tặng công trình nhà vệ sinh mới cho nhà trường, 30 bộ bàn ghế học sinh và ba lô cho các em học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 3 trường trong dự án “Thăm lại các trường học” năm 2019 là 200 triệu đồng.
Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của công ty, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và đặc biệt là sự đóng góp của các bạn trẻ tình nguyện viên Canon, hoạt động đóng góp cho cộng đồng của Canon Việt Nam cũng như “Mạng tình nguyện viên Canon về các hoạt động văn hoá xã hội” sẽ vững mạnh hơn để Canon Việt Nam có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, cũng như sự phát triển của xã hội nói chung./.
Mỹ Hạnh