Canon Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” 2022
11:19 PM 29/08/2022
(LĐXH)-Ngày 28/08/2022, Canon Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, đại lý Vinamotor Phú Bình tổ chức thành công chương trình khánh thành, bàn giao 2.5km hệ thống đèn chiếu sáng của công trình “Thắp sáng đường quê” và đào tạo lái xe an toàn, thay dầu cho hơn 240 xe máy tại xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.
Các đại biểu kéo băng khánh thành công trình Thắp sáng đường quê
Đây là một công trình nằm trong dự án “Thắp sáng đường quê” năm 2022 được Canon Việt Nam triển khai. Với phương châm “Kyosei”- “Cùng sống và làm việc vì lợi ích chung”, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững - Sustainable Goals do tổ chức Liên hợp quốc khởi xướng, chương trình “Thắp Sáng Đường Quê” 2022 góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại nhằm hướng tới 2 mục tiêu phát triển bền vững: mục tiêu số 9 -  Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, chất lượng, đáng tin cậy, có khả năng chống chịu và bền vững, bao gồm cả cơ sở hạ tầng liên vùng và biên giới để hỗ trợ phát triển kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dân với mục tiêu tiếp cận công bằng và trong khả năng chi trả cho tất cả mọi người; mục tiêu 11 - Đảm bảo mọi người dân được tiếp cận với hệ thống giao thông an toàn, trong khả năng chi trả, thuận tiện và bền vững; cải thiện an toàn giao thông, mở rộng giao thông công cộng với chú ý đặc biệt tới nhu cầu của phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi.
Trao biển tượng trưng 2,5km hệ thống đường chiếu sáng do Canon Việt Nam tài trợ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Onishi – Phó Giám Đốc nhà máy Thăng Long, đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “Canon bắt đầu thực hiện dự án “Thắp sáng đường quê” từ năm 2013. Sau 10 năm triển khai, Canon Việt Nam đã tài trợ được gần 220 km đèn đường ở các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Tuyên Quang trong niềm hân hoan của rất nhiều người dân. Thông qua chương trình này, tôi hy vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều những con đường ở các thôn xóm được thắp sáng để người dân địa phương sẽ an toàn hơn khi tham gia giao thông”.
Tư vấn, đào tạo lái xe an toàn
Trước đó, vào ngày 14, 20, 21/8/2022, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Thành Đoàn Chí Linh, Hải Dương; Huyện Đoàn Sóc Sơn, Hà Nội; Huyện Đoàn Yên Lạc, Vĩnh Phúc tổ chức lễ bàn giao Công trình “Thắp sáng đường quê” và đào tạo lái xe an toàn cho Phường Hoàng Tân (Chí Linh, Hải Dương); xã Hiền Ninh (Sóc Sơn, Hà Nội); xã Bình Định (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) với tổng 6km hệ thống đèn chiếu sáng.
Và sắp tới đây, Canon Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình nối dài công trình đèn chiếu sáng khác do Canon tài trợ tới: 3 xã của tỉnh Bắc Giang: xã Mai Đình (Hiệp Hòa), Minh Đức (Việt Yên), Hương Lạc (Lạng Giang); 5 xã của tỉnh Bắc Ninh: xã Hán Quảng (Quế Võ); xã Hoàn Sơn, xã Liên Bão (Tiên Du); xã Đại Lai, Nhân Thắng (Gia Bình) của tỉnh Bắc Ninh; xã Phú Thịnh (Đại Từ, Thái Nguyên); Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn; xã Thanh Sơn (Hữu Lũng, Lạng Sơn) cũng sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng.
Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Như vậy, trong năm 2022, tổng cộng sẽ có hơn 35km đường ở 14 xã của 7 tỉnh thuộc dự án “Thắp sáng đường quê” được trang bị hệ thống đèn đường chiếu sáng mới với tổng kinh phí trị giá hơn 783 triệu đồng do Canon Việt Nam tài trợ. Đặc biệt, từ năm nay Canon Việt Nam sẽ phối hợp với các đại lý của Honda Việt Nam tại mỗi địa phương tổ chức chương trình đào tạo lái xe an toàn, thay dầu xe miễn phí cho người dân tại các vùng thuộc dự án.
Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của công ty, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam hoạt động đóng góp cho cộng đồng của Canon Việt Nam sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam như một doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu Việt Nam, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới./.

Mỹ Hạnh