Kinh tế
Canon hỗ trợ nâng cấp điểm Trường Mầm non Sàn Phàng Cao – Trường mầm non Khun Há
04:11 PM 09/10/2017
(LĐXH) - Ngày 7/10/2017, Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Vemba5 đã phối hợp với Trường mầm non Khun Há tiến hành Chương trình bàn giao điểm Trường mầm non hữu nghị Canon – Vemba5 – Sàn Phàng Cao, thuộc Trường Mầm non Khun Há, xã Khun Há, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
Mục đích của dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là cải thiện môi trường học tập của các em học sinh – chủ nhân tương lai của đất nước để từ đó tạo ra bước tiến trong nuôi dưỡng nguồn nhân lực phát triển quốc gia giàu mạnh. Trong suốt những năm triển khai dự án, Canon đã mang đến rất nhiều lớp học khang trang cho các em học sinh vùng khó khăn ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung.
Lớp học mới khang trang
Điểm trường nằm trên xã khó khăn của huyện Tam Đường, để đến trường, các em học sinh phải băng qua những con đường đồi núi xa xôi, hiểm trở trên đôi chân bé bỏng. Hơn nữa, lớp học được dựng lên bởi những tấm gỗ ghép tạm vào nhau, thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng thất thường ở chốn rừng núi khiến lớp học càng xuống cấp hơn. Sự học tập của các em và công việc giảng dạy của giáo viên gian nan hơn bao giờ hết. Thấu hiểu được những vất vả và khó khăn đó, Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Vemba5 đã xây dựng cho điểm trường lớp học khang trang cùng công trình phụ trợ khác. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Niimura Minoru – Phó Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam chia sẻ: “Trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia  và sự nghiệp giáo dục chính là sự nghiệp quan trọng nhất của đất nước. Tạo điều kiện học tập tốt cho các em đồng nghĩa với việc chúng ta có thể ươm mầm tài năng cho sự phát triển của đất nước. Do đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực để có thể đem lại nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp cho các em học sinh nói riêng và cho xã hội Việt Nam nói chung”.
Ông Niimura Minoru – Phó Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam phát biểu tại buổi bàn giao.
Bên cạnh việc bàn giao điểm trường học, Công ty Canon Việt Nam còn trao tặng 40 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh và trao tặng nhà trường những tấm chăn ấm áp cho mùa đông sắp tới. Quỹ từ thiện Vemba5 cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa động viên tinh thần thầy và trò nhà trường. Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, Canon Việt Nam còn phối hợp với Công ty More Production Việt Nam tặng sách và tổ chức hoạt động bổ ích khác cho các em như đọc sách, hướng dẫn gấp giấy nghệ thuật Origami. Các em học sinh nơi đây lần đầu được tiếp xúc với Tranh truyện Ehon Nhật Bản và được nghe đọc truyện. Tranh truyện Ehon được biết đến là những cuốn sách, trong đó câu chuyện được minh họa bằng tranh vẽ chủ yếu dành cho lứa tuổi nhũ nhi và thiếu nhi (0-10 tuổi). Ehon là những câu chuyện nhỏ có kết cấu rõ ràng (có mở đầu - diễn biến - kết thúc) và nội dung phù hợp với từng lứa tuổi, lại có tranh vẽ minh họa đi kèm nên vừa nuôi dưỡng năng lực tưởng tượng, vốn từ vựng, vừa giúp nuôi dưỡng cảm xúc và làm cho tâm hồn trẻ thơ thêm phong phú. Chính vì lẽ đó mà Tranh truyện Ehon rất nổi tiếng và phổ biến tại Nhật Bản; được coi là “thực phẩm của tâm hồn” cho trẻ em.
Các em học sinh hứng thú nghe các tình nguyện viên đọc tranh truyện Ehon Nhật Bản. 
Trước sự quan tâm của Công ty Canon và Quỹ từ thiện Vemba5 tới nhà trường, thay mặt ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị từ thiện. Công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh dạy và học tốt hơn cùng lúc góp phần giảm bớt khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự quan tâm, hỗ trợ và những món quà của Công ty chính là động lực, là niềm vui khích lệ thầy trò nhà trường đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.
Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của công ty, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, các hoạt động đóng góp xã hội của Canon sẽ ngày càng vươn xa, mang lại những hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.
Mỹ Hạnh