Kinh tế
Canon chung tay vì một môi trường bền vững
06:26 PM 25/03/2020
(LĐXH)-Ngày 21/3/2020, Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Bến En tổ chức thành công chương trình trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và bảo vệ đa dạng sinh học nhằm góp phần vào chống biến đổi khí hậu, và bảo vệ những loài sinh vật quý.

Các đại diện tháo tấm vải che biển lưu niệm

Hiện nay, Việt Nam là một trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Sự tác động của biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển bền vững không chỉ của Việt Nam mà còn cả thế giới. Với phương châm “Kyosei” – “Cùng sống và làm việc vì lợi ích chung”, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững - Sustainable Development Goals do Tổ chức Liên hợp quốc khởi xướng, trong những năm qua, rất nhiều hoạt động, dự án chung tay cùng Việt Nam bảo vệ môi trường, chống biển đổi khí hậu đã được triển khai và tổ chức thành công. Trong đó, dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và hoạt động “Chung tay bảo tồn đa dạng sinh học”  của Canon Việt Nam là một điển hình.

Canon hưởng ứng các mục tiêu phát triển bền vững

Trồng cỏ làm thức ăn cho huơu

Dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và hoạt động “Chung tay bảo tồn đa dạng sinh học” là chuỗi hoạt động nằm trong chủ đề “Bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên” nhằm hướng tới 5 mục tiêu phát triển bền vững gồm mục tiêu số 6 - Đảm bảo nguồn nước sạch bền vững,  mục tiêu số 11 – Giảm thiểu ảnh hưởng của thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, mục tiêu số 13 - Triển khai các hành động khẩn cấp để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và các tác động của nó, mục tiêu số 15 - Bảo vệ, khôi phục và khuyến khích sử dụng bền vững các hệ sinh thái trên bề mặt trái đất, quản lý bền vững tài nguyên rừng, chống sa mạc hóa, chống xói mòn đất và ngăn chặn sự mất đa dạng sinh học và mục tiêu số 17 – Tăng cường hợp tác, hỗ trợ tài chính nhằm đạt được mục tiêu bảo tồn và phát triển tài nguyên rừng quý giá.
Trồng cây trên đảo
Năm 2020, Canon đã hỗ trợ và phối hợp với Vườn quốc gia Bến En trồng mới thêm 10ha rừng, nâng tổng diện tích rừng được trồng tại Bến En lên tới 170 ha. Đồng thời, Canon còn phối hợp thực hiện hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học ngay tại trung tâm bảo tồn sinh vật của Vườn quốc gia như trồng cỏ làm thức ăn cho hươu sao, chăm sóc các loài vật như khỉ, rùa, công và vệ sinh chuồng trại, phát quang. Dự án của Canon nhận được sự đánh giá cao từ chính quyền địa phương, người dân và hơn nữa, dự án còn lan tỏa ý thức cho cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt là những bạn trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.
Chăm sóc và cho khỉ ăn
Ông Đặng Hữu Nghị - Giám đốc Vườn quốc gia Bến En chia sẻ: “Đây là năm thứ 9, Vườn Quốc gia Bến En phối hợp cùng với Canon triển khai dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”, dự án đã mang lại những hiệu quả vô cùng thiết thực cho không những cho người dân địa phương mà còn các vùng lân cận trong việc điều hòa khí hậu, đảm bảo nguồn sinh vật trên cạn, dưới nước, và đặc biệt là gìn giữ tài sản quý giá - những hòn đảo luôn xanh tươi cho muôn đời sau. Hơn nữa, sự chung tay trong bảo tồn đa dạng sinh học sẽ góp phần hơn nữa trong duy trì và bảo vệ đa dạng sinh học của Vườn. Chúng tôi luôn biết ơn Canon vì điều đó, và hy vọng rằng, dự án sẽ ngày một được nhân rộng để không chỉ riêng Bến En mà Việt Nam chúng ta sẽ mãi xanh tươi như tên gọi của chương trình.”
Thông qua các hoạt động trên, cùng với sự hợp tác, hỗ trợ của địa phương và chính phủ Việt Nam, Canon tin tưởng rằng dự án sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống biến đổi khí hậu vì một tương lai ngày một tốt đẹp hơn, bền vững hơn./.
Mỹ Hạnh