Xã hội
Cẩm Xuyên chi trả trên 2 tỷ đồng cho đối tượng chính sách
09:00 AM 03/04/2018
(LĐXH)- Sáng 3/4, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần và cấp giấy chứng nhận cho các đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên trực tiếp chi trả chế độ
cho đối tượng được hưởng trợ cấp (ảnh: Báo Hà Tĩnh)
Theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đối tượng trên sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần với mức trợ cấp ấn định theo các mốc thời gian thực tế trực tiếp tham gia dân công hỏa tuyến, bao gồm: dưới 01 năm, mức trợ cấp bằng 2 triệu đồng; đủ 01 năm đến dưới 02 năm, mức trợ cấp bằng 2 triệu 700 nghìn đồng; từ đủ 02 năm trở lên, mức trợ cấp bằng 3 triệu 500 nghìn đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp mai táng phí và được cấp “giấy chứng nhận” tham gia dân công hỏa tuyến.
Trong đợt này, theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, huyện Cẩm Xuyên có 905 đối tượng được chi trả trợ cấp với tổng số tiền 2.158.700.000 đồng. Đây là những hồ sơ đã được các cơ quan chức năng của huyện khảo sát, xác minh tại 27 xã, thị trấn trên địa bàn. Quá trình khảo sát, xác minh và tổ chức chi trả được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan.
Do làm tốt công tác chuẩn bị, đợt chi trả diễn ra nhanh chóng, chính xác, đúng đối tượng, bảo đảm an toàn mọi mặt. Việc chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những đóng góp to lớn của các đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, góp phần bù đắp phần nào những cống hiến hy sinh của họ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Chí Tâm