Xã hội
Các huyện Đông Triều, Bình Liêu, Vân Đồn ra quân hưởng ứng Tháng hành động và Ngày quốc tế, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 2018
03:46 PM 26/06/2018
(LĐXH)-Ngày 26.6.2018, các huyện Đồng Triều, Bình Liêu, Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) ra quân hưởng ứng Tháng hành động, Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6.
Các lực lượng, cơ quan trên địa bàn thị xã Đông Triều đã xuống đường diễu hành và 
tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy
*Cụ thể, sáng  26/6, tại thị xã Đông Triều, lễ ra quân được tổ chức đồng loạt tại các xã, phường nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền tác hại của ma túy, Luật Phòng chống ma túy và các kiến thức về phòng chống ma túy đến mọi tầng lớp nhân dân; tích cực quản lý giúp đỡ những người nghiện ma túy và tổ chức thực hiện hiệu quả các hình thức cai nghiện; tập trung các giải pháp đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy và đẩy nhanh tiến độ điều tra đưa các vụ án điểm về ma túy ra xét xử lưu động tại địa phương...
Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng đã xuống đường diễu hành và tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy.
* Huyện Bình Liêu
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy, ngày 26/6, huyện Bình Liêu tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động, Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa của ma túy”.
Những năm qua, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Bình Liêu luôn nhận được sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Nhờ đó, tình hình tội phạm ma túy được kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và hiệu quả. Góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn.
Lễ phát động tháng hành động phòng chống ma túy tại Bình Liêu 
Tại lễ phát động, huyện Bình Liêu quyết tâm tăng cường công tác tuyên truyền luật phòng chống ma túy, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, của nhân dân trong phòng chống ma túy. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, giám sát, quản lý cư trú, lao động và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, không để hình thành tụ điểm phức tạp về ma túy; thực hiện tốt công tác lập hồ sơ, quản lý từng người nghiện. Bên cạnh đó, huyện sẽ duy trì các điểm đặt hòm thư tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các đường dây mua bán ma túy; kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn; tổ chức điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy, đảm bảo nghiêm minh  và có tính giáo dục cao.
Huyện phấn đấu 100% số người nghiện ma túy tại các xã, thị trấn có hồ sơ đăng ký hoặc áp dụng hình thức cai nghiện phù hợp, không để phát sinh người nghiện mới giảm dần số lượng người nghiện...      
Diễu hành tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của ma túy  trên các tuyến phố ở Bình Liêu
Ngay sau lễ phát động, trên 100 đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tổ chức xuống đường diễu hành dọc tuyến đường quốc lộ 18C và các khu đông dân cư, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của ma túy đối với mỗi người và xã hội. Vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống ma túy; Kiên quyết không sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng khu dân cư lành mạnh, văn minh.  
* Huyện Vân Đồn
Các lực lượng công an, dân phòng, BVDP và ĐVTN huyện Vân Đồn tham gia lễ mít tinh
Sáng 26/6, tại sân vui chơi thanh thiếu niên huyện, UBND huyện Vân Đồn đã tổ chức lễ mít tinh hướng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy, ngày Quốc tế và toàn dân phòng chống ma túy năm 2018.
Đoàn diễu hành dọc tuyến đường trục chính của huyện để tuyên truyền về ma túy
Những năm qua, công tác phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Vân Đồn đã được các cấp ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân quan tâm, tích cực vào cuộc hưởng ứng, thực hiện đồng bộ, quyết liệt bằng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực. Nhờ vậy, tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy ở Vân Đồn đã từng bước được kiểm soát, kiềm chế, ngăn chặn. Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Vân Đồn có trên 170 người nghiệm ma túy, trong đó có 133 đối tượng đang điều trị Methadone.Trong tháng cao điểm phòng chống ma túy, ngày Quốc tế và ngày toàn dân PCMT, huyện Vân Đồn yêu cầu MTTQ, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong nhân dân và phong trào toàn dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn ma túy, vận động người nghiện tự nguyện đi cai nghiện, quản lý và giúp đỡ người sau cai hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các ổ, nhóm, tụ điểm, các đối tượng có dấu hiệu buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy; phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy công khai để nâng cao tính giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm ma túy.
Sau lễ mít tinh, đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đã xuống đường diễu hành tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy trên dọc các tuyến đường trung tâm huyện, kêu gọi tinh thần toàn dân tích cực chung tay phòng chống ma túy vì hạnh phúc của gia đình và xã hội.
PV