Giáo dục - Nghề nghiệp
Các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Bách gia học tập – Đất nước hưng thịnh”
05:28 PM 19/05/2023
(LĐXH)- Các thành viên trong cộng đồng Bách Gia Trăm Họ Việt Nam đã hưởng ứng Phong trào “Bách gia học tập – Đất nước hưng thịnh” bằng những hoạt động, việc làm thiết thực và ý nghĩa sau khi Lễ phát động Phong trào này được Công ty cổ phần Tập đoàn Bách Gia Trăm Họ Việt Nam tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào sáng ngày 19/5/2023.
Đây là một trong những hoạt động được triển khai nhằm thực hiện sứ mệnh của Tổ chức Bách Gia Trăm Họ Việt Nam, đó là: Kết nối các tổ chức, cá nhân cùng phát triển kinh tế trong nước và quốc tế; Gìn giữ, lưu truyền, lan tỏa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng họ, dân tộc; Chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng; Xây dựng các công trình an sinh xã hội.
Các thành viên trong cộng đồng Bách Gia Trăm Họ Việt Nam đã thiết thực hưởng ứng phong trào bằng những hoạt động, việc làm thiết thực và ý nghĩa, cụ thể:
TS. Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Họ Bùi Việt Nam, Nhà sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT hưởng ứng phong trào bằng khóa học Micro MBA trong 15 buổi với hình thức online và offline do chính  TS. Bùi Quang Ngọc thiết kết lại và giảng dạy với suy nghĩ: “ Về với Bách Gia Trăm Họ, tôi chỉ có một mong mỏi các doanh nhân thành công để dòng họ phát triển. Dòng họ của các bạn phát triển thì đất nước Việt Nam sẽ cường thịnh”.
Phụ nữ và học sinh sinh viên tham gia học tập để khởi nghiệp.
PGS.TS. NGƯT Vũ Dương Thụy, - Viện trưởng viện nghiên cứu và phát triển Tiềm năng Việt,
Nhà sáng lập tổ chức Bách Gia Trăm Họ Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ
Cộng đồng doanh nhân Tập đoàn Bách Gia Trăm Họ Việt Nam hưởng ứng phong trào khởi nghiệp bằng hoạt động phát triển kinh tế, tạo công ăn  việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp các khóa học  của Học viện Bách Gia có địa chỉ thực hành và công ăn việc làm ngay sau khi kết thúc khóa học thông qua việc đưa Trung tâm Điều phối hàng hóa  nhu yếu phẩm, chuỗi chăm sóc sức khỏe và dịch vụ của  Bách Gia Trăm Họ vào hoạt động để có kinh phí phục vụ hoạt động giáo dục và đào tạo.
Ths Phạm Thị An Thúy, nhà sáng lập tổ chức Bách Gia Trăm Họ,
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bách Gia Trăm Họ Việt Nam phát biểu tại Chương trình
Các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước thuộc Tổ chức Bách Gia Trăm Họ tăng cường kết nối, liên doanh, liên kết nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài để có nguồn lực cùng chăm lo cho cộng đồng Bách Gia Trăm Họ và đóng góp vào các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội.
Các tổ chức giáo dục đào tạo tăng cường hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên  tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn do các doanh nhân thành đạt hoặc các nghệ nhân, chuyên gia của Bách Gia Trăm Họ Việt Nam trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn.
TS. Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Họ Bùi Việt Nam, Nhà sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT,
nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ về Chương trình đào tạo Micro MBA 
do ông tham gia thiết kế và trực tiếp giảng dạy miễn phí
Các nhà khoa học, học giả trong và ngoài nước hợp tác với các Học viện, Viện  nghiên cứu về văn hóa chọn lựa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng  họ, dân tộc để trao truyền lại cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Theo PGS.TS. NGƯT Vũ Dương Thụy, - Viện trưởng viện nghiên cứu và phát triển Tiềm năng Việt, Nhà sáng lập tổ chức Bách Gia Trăm Họ Việt Nam, Nguyên Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: "Doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam là lực lượng nòng cốt hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Chúng ta cần kiến tạo một cộng đồng doanh nhân trí thức, đoàn kết, học tập suốt đời, cùng hướng về các giá trị nguồn cội, xây dựng hình ảnh riêng có về cộng đồng doanh nhân Việt Nam".

TS. Bùi Quang Ngọc, Ths Phạm Thị An Thúy và các đại biểu cùng hưởng ứng Phong trào “Bách gia học tập – Đất nước hưng thịnh” 

 Còn theo cô giáo, Ths Phạm Thị An Thúy, nhà sáng lập tổ chức Bách Gia Trăm Họ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bách Gia Trăm Họ Việt Nam: Bách Gia Trăm Họ Việt Nam tiếp bước cha ông, lấy việc Dạy làm gốc, việc Học làm đầu, để đi tới con đường phát triển bền vững, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. 

Được biết, vào đầu tháng 4/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Bách gia trăm họ Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư Fibo Capital Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học; tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư nhằm ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh hợp tác
xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học (tháng 4/2022)
Theo đó, từ năm 2022 đến năm 2026, các bên cùng phối hợp triển khai các hoạt động phân luồng cho học sinh lớp 9, dạy nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên; liên kết đào tạo khởi nghiệp cho các học viên có nhu cầu khởi nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ số; tổ chức các ngày hội việc làm cho sinh viên; tìm kiếm quỹ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh, sinh viên nữ... 
Bên cạnh đó, các bên cũng thống nhất triển khai các hoạt động kêu gọi đầu tư và đầu tư để phát triển một số dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đã đoạt giải cao trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; giới thiệu các đối tác có năng lực tham gia đầu tư phát triển các dự án đoạt giải; tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp theo chuyên ngành cụ thể ./.
Thảo Lan