Xã hội
Các gia đình chính sách thị xã Hương Trà được quan tâm chu đáo trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
12:25 PM 26/07/2018
Trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), nhiều gia đình thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và tri ân của lãnh đạo địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và nhân dân trên địa bàn thị xã.
Cụ thể, về phía lãnh đạo thị xã, sáng 25/7/2018, đoàn lãnh đạo thị xã Hương Trà do đồng chí Nguyễn Tài Tuệ - Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thị ủy Hương Trà dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.  Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách: Bà Nguyễn Thị Cháu (SN 1928, mẹ liệt sĩ) ở tại TDP Bồn Phổ, phường Hương An. Tại nơi đến thăm, đồng chí Phó bí thư  thị ủy Hương Trà Nguyễn Tài Tuệ đã ân cần thăm hỏi, tìm hiểu đời sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp của gia đình với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo thị ủy đồng chí Nguyễn Tài Tuệ đã trao 01 phần quà cho gia đình nói trên, trị giá 1.000.000 đồng và gửi lời chúc đến các gia đình, đối tượng chính sách luôn vui khỏe, hạnh phúc, thành công.
Lãnh đạo NHCSXH Việt Nam và NHCSXH  tỉnh Thừa Thiên Huế 
thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở thị xã Hương Trà
Còn về phía các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam do ông Dương Quyết Thắng – Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã Hương Trà nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Cùng đi, có đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, các huyện, thị xã. Dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Lục; mẹ VNAH Ngô Thị Thiện ở phường Hương Văn và mẹ VNAH Phan Thị Dòi ở phường Tứ Hạ. Cả 3 mẹ nói trên đều có 2 người thân là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi suất quà được trao trong dịp này là 5 triệu đồng. Được biết, trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, Đoàn công tác NHCSXH Việt Nam đã  tặng 82 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng tiêu biểu, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền 410 triệu đồng.
Việc tổ chức đi thăm và tặng quà trong dịp này nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, công chức, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội đối với  các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước./.
Mỹ Hạnh