Văn hóa - Thể thao
Ca sĩ chính của nhóm Linking Park qua đời ở tuổi 41
03:21 PM 21/07/2017
Theo báo cáo ban đầu, nguyên nhân cái chết của Chester Bennington là do thắt cổ tự sát.

Xác của Chester Bennington, giọng ca đinh của nhóm nhạc rock huyền thoại Linkin Park đã được phát hiện tại nhà riêng của anh gần Los Angeles và lúc 9h sáng ngày thứ 5 (Theo giờ Mỹ). 

Mike Shinoda, một thành viên của nhóm nhạc cũng đã xác nhận thông tin là thật trên Twitter của anh. “Thật bàng hoàng và đau đớn”, đó là những gì anh viết và nói thêm rằng nhóm sẽ sớm có tuyên bố chính thức về việc này.

 Gần đây, Chester cũng từng tâm sự về thói nghiện rượu và ma túy, nhưng cũng chính thói quen này đã tiếp động lực cho anh sáng tác nhiều bài hát hit của nhóm.  "Tôi không thấy có vấn đề gì với việc người ta biết tôi nghiện rượu. Đó là bản chất con người tôi, và tôi cảm thấy mình khá may mắn vì biết cách làm gì đó với nó", anh chia sẻ trong một buổi phỏng vấn vào năm 2009. 

Ngoài ra, năm 2008 nam ca sĩ cũng thừa nhận mình từng có ý định tự sát vì ám ảnh bị đánh đập và lạm dụng tình dục bởi một người đàn ông lớn tuổi khác.

Điều đáng nói là 20/7 cũng chính là ngày sinh nhật của ca sĩ Chris Cornell, một người bạn thân của Chester. Tháng 5 vừa rồi, nam ca sĩ này cũng vừa treo cổ tự tử và điều đó cũng làm cho Chester vô cùng đau khổ. Tại đám tang của bạn mình, anh có viết “Thật không thể tưởng tượng được thế giới không có sự hiện diện của anh”, “Cầu mong anh tìm được sự bình an ở kiếp sau” và biểu diễn ca khúc “Hallelujah” do chính Cornell sáng tác.

Tham gia nhóm nhạc Linkin Park từ năm 2000, Chester Bennington đã cùng các thành viên của nhóm mang tới cho fan hâm mộ thế giới những tuyệt phẩm như In the end, What I have done, Numb, Leave out all the rest,..... 7 album nhạc đã ra đời, trong đó album mới nhất “One more light” vừa ra mắt vào tháng 5 đã đứng vị trí số 1 của bảng Billboard âm nhạc. Single mới nhất “Talking to myself” của Chester cũng vừa ra mắt cách đây không lâu. Theo dự kiến, nhóm sẽ có chuyến công diễn tại Mansfield, Mass vào ngày 27/7 sắp tới.


Sự ra đi đột ngột của Chester Bennington là nỗi mất mát lớn cho những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Linkin Park đã trở thành một huyền thoại và kí ức tuổi thơ của những người mê nhạc rock thế hệ 8x, 9x. Sắp tới, cộng đồng những người yêu mến Linkin Park nói chung và Chester nói riêng sẽ tổ chức một buổi biểu diễn tưởng nhớ nam ca sĩ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Minh Ngọc (Tổng hợp)