Xã hội
Cà Mau còn 2.460 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số
06:29 PM 12/01/2018
Năm 2017, các chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số đều được các cấp, các ngành tỉnh Cà Mau quan tâm thực hiện thông qua nhiều chương trình, dự án. Theo đó, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn 17.754 hộ nghèo. Trong đó, hộ nghèo người dân tộc thiểu số là 2.460 hộ, chiếm 13,8% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Trong năm 2017 giảm 600 hộ nghèo người dân tộc.
Năm qua, tỉnh Cà Mau tiếp tục xuất ngân sách 11 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn các huyện U Minh, Đầm Dơi và Trần Văn Thời. Trên cơ sở nguồn vốn được phân bổ, UBND các huyện đã chỉ đạo các địa phương thụ hưởng chủ động lồng ghép thêm nguồn vốn khác để triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành và bàn giao 17 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn; đồng thời, giải ngân nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư đạt 100%.
Ông Triệu Quang Lợi, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau tặng giấy khen các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong năm 2017.
Ngoài ra, Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau cũng đã tham mưu UBND tỉnh xem xét, xuất ngân sách hỗ trợ thêm hơn 7,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn bức xúc vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc địa bàn xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời; xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân; xã Đông Thới, huyện Cái Nước và xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi.
Năm 2018, Ban Dân tộc tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số từ 3% trở lên; duy trì thực hiện tốt công tác bảo bồn và phát huy các giá trị văn hoá, phong tục tập quán truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; thường xuyên theo dõi, nắm chặt tình hình vùng dân tộc thiểu số, nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc.
Ông Triệu Quang Lợi, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đề nghị các phòng dân tộc, các xã rà soát các hộ dân còn khó khăn không đủ điều kiện đón Tết để Ban Dân tộc có kế hoạch hỗ trợ. Trong việc hỗ trơ hộ nghèo, chú ý những đối tượng chí thú làm ăn thì có kế hoạch hỗ trợ để họ thoát nghèo bền vững.
Theo Báo Cà Mau