Văn hóa - Thể thao
Bùi Tiến Dũng dẫn đầu bình chọn thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á
08:35 AM 28/02/2018
Thời điểm hiện tại, kênh Fox Sport Asia đang tổ chức một cuộc bình chọn trên website phiên bản tiếng Anh của hãng thông tấn này để chọn ra thủ môn có phong độ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đến từ FLC Thanh Hóa, sau màn trình diễn xuất sắc tại U23 châu Á vừa qua, hiện tại đang dẫn đầu với tổng số 94% lượt bình chọn.
Đứng sau anh là thủ thành  Neil Etheridge – ngôi sao người Philippines hiện đang chơi cho CLB Cardiff City tại giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên dù là một thủ thành nổi tiếng, Neil Etheridge  ũng chỉ nhận được 4% bình chọn từ người hâm mộ. Những thủ thành khác của khu vực Đông Nam Á như Kawin Thamsatchanan (Thái Lan), Izwan Mahbud (Singapore),… đều chỉ nhận được 1% lượt bình chọn, con số kém xa thủ thành FLC Thanh Hóa đang nhận được.
Đáng chú ý, trong số đối thủ cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng ở cuộc bình chọn lần này, có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Neil Etheridge hiện tại đang khoác áo Cadiff City, đội bóng đang thi đấu tại Championship hay Kawin Thamsatchanan người đang thi đấu tại CLB Oud- Heverlee Leuven tại giải hạng 2 của Bỉ.
Thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng
Về phần thủ thành Bùi Tiến Dũng, phong độ xuất sắc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã giúp anh tạo được dấu ấn không chỉ với người hâm mộ nước nhà mà còn với cả tân HLV của FLC Thanh Hóa - ông Mihail Marian Cucchiaroni.
Màn ra mắt thành công tại sân chơi AFC Cup với chiến thắng 1-0 trước Global Cebu đã phần nào giúp cho Tiến Dũng giành được vị trí chính thức nơi khung gỗ của đội bóng xứ Thanh. Trong trận đấu gặp Yangon United chiều nay, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng cũng sẽ được giao trọng trách bắt chính.
Nếu như tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại AFC Cup 2018, Bùi Tiến Dũng sẽ tràn trề hi vọng là thủ thành số 1 của FLC Thanh Hóa trong mùa giải V-league sắp khởi tranh.
Độc giả có thể bình chọn cho Bùi Tiến Dũng tại đây:
http://www.foxsportsasia.com/football/asian-football/804276/kawin-etheridge-golden-age-goalkeepers-asean-football/
Fox Sport Asia là hãng thông tấn quốc tế nổi tiếng tại khu vực châu Á. Kênh truyền thông này nắm phần lớn bản quyền của các giải đấu lớn nhất khu vực châu Á và có những kênh truyền thông trên mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi.
Theo vnmedia.vn