Văn hóa - Thể thao
BridgeFest 2019 – Lễ hội âm nhạc Thu hẹp Khoảng cách trở lại lần thứ 4 đầy ấn tượng
04:30 PM 04/01/2019
(LĐXH) Vào 13/01/2019 tới đây, BridgeFest 2019 – Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách lần thứ 4 sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Điền Kinh, Trần Hữu Dực, Hà Nội và dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham gia.
Đó là thông tin Ban tổ chức BridgeFest 2019 – Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách lần thứ 4 đưa ra tại cuộc gặp mặt báo chí diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 4/1/2018.
BridgeFest 2019 là sự kiện do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Oxfam tại Việt Nam kết hợp cùng Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức, với đơn vị đồng tổ chức là Trung tâm REACH, ECUE và công ty Cổ phần thiết kế Lục giác (Hexagon JSC).
Bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, đại diện Oxfam chia sẻ về BridgeFest 2019
và chiến dịch Thu hẹp khoảng cách
Sự trở lại đầy ấn tượng
Tiền thân là SEA Pride 2016 – sự kiện âm nhạc tôn vinh sự đa dạng trong cộng đồng, đến nay, BridgeFest đã được tổ chức 4 năm liên tiếp, trở thành sự kiện cộng đồng ý nghĩa, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia và lan tỏa thông điệp tích cực. Trong lần trở lại này, BridgeFest 2019 mang lại sự đột phá trong quy mô tổ chức, sự đa dạng, và ý nghĩa của các hoạt động.
Tiếp nối thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, BridgeFest 2019 kêu gọi cộng đồng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam như giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa, tôn giáo… Đặc biệt, sự kiện năm nay nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tham gia hoạt động cộng đồng, đóng góp vì một xã hội bình đẳng, đặc biệt trong giáo dục và y tế.
Thông điệp này được BridgeFest 2019 truyền tải thông qua nhiều hoạt động đa dạng: phần tọa đàm giàu ý nghĩa và truyền cảm hứng, các triển lãm, workshop, hoạt động cộng đồng do các tổ chức xã hội thực hiện, đêm nhạc sôi động do các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước biểu diễn.
Đại diện BTC BridgeFest 2019 tại cuộc gặp mặt báo chí
Lễ hội truyền cảm hứng về sự đa dạng
Talkshow buổi chiều là phần đối thoại của 2 khách mời nổi tiếng - hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, và cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam.
Lọt vào top 5 cuộc thi Miss Universe 2018 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô gái dân tộc Ê Đê bản lĩnh này. H’Hen là một định nghĩa mới về cái đẹp của một hoa hậu – khác biệt, mạnh mẽ, cá tính, tự tin, đầy quyết tâm vượt lên số phận và truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng. Còn ông Nguyễn Thành Nam là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam, bằng việc đồng sáng lập Tập đoàn FPT và FPT Software – công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam hiện tại. Với quan điểm “Giáo dục là phải biến những cậu bé chăn bò thành kỹ sư công nghệ” ông đã xây dựng Đại học trực tuyến FUNiX đào tạo ngành kỹ sư phần mềm theo hình thức Online, mang lại cơ hội học tập lĩnh vực này cho hàng nghìn người thuộc mọi lứa tuổi ở trong và ngoài nước.
Sự góp mặt của hai diễn giả sẽ mang tới một tọa đàm hấp dẫn về cơ hội tiếp cận giáo dục và phát triển bản thân, hứa hẹn truyền cảm hứng lớn cho các bạn trẻ. 
Cùng với đó, workshop dạy ngôn ngữ ký hiệu với chủ đề “Nghe bằng mắt” – hoạt động thuộc chiến dịch Thu hẹp khoảng cách sẽ mang tới công chúng một thế giới biểu đạt mới từ các bạn khiếm thính, khiếm thị, mới lạ, thú vị, đầy nhân văn.
Blood Moon Orchestra - band nhạc gồm các thành viên từ Mỹ và nghệ sỹ đàn tranh Vân Ánh Võ
Bartender show – phần trình diễn pha chế cocktail, đồ uống đến từ học viên của Trung tâm REACH sẽ khiến không ít khán giả trầm trồ bởi sự hấp dẫn cả về thị giác và vị giác của nó.
BridgeFest 2019 còn là không gian của các hoạt động triển lãm, workshop và nhiều hoạt động ý nghĩa với 40 tổ chức xã hội – dân sự tham gia. Đến với lễ hội, các bạn có cơ hội hiểu hơn về sự đa dạng và khác biệt trong xã hội. Một thế giới đa sắc sẽ được mở ra khi những vấn đề trong xã hội như bất bình đẳng, thiếu cơ hội, các nhóm yếu thế… được thể hiện ở nhiều khía cạnh, vừa hiện thực, trần trụi nhưng không thiếu đi sức sống và khát vọng đổi thay.
Đêm nhạc sôi động để kết nối
Là “đặc sản” của BridgeFest qua các năm, đêm nhạc luôn được các bạn trẻ chờ mong bởi chất lượng và sự sôi động. Năm nay, bữa tiệc âm nhạc BridgeFest là bức tranh vừa đa dạng vừa hấp dẫn của những nghệ sỹ đến từ nhiều dòng nhạc như Pop, Ballad, Indie, Rock… Không chỉ vậy, mỗi nghệ sỹ của BridgeFest đều đã đi những con đường khác nhau để đến với đam mê âm nhạc, nhưng có điểm chung là không lùi bước trước những khó khăn, thách thức, sáng tạo và luôn làm mới bản thân và tạo ra những sản phẩm chất lượng cho công chúng.
Isaac – cựu thủ lĩnh nhóm nhạc 365 Daband đình đám với một năm hoạt động thành công trên cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh sẽ mang tới sân khấu BridgeFest 2019 những bản tình ca say lòng người, cùng câu chuyện liên tục hoàn thiện bản thân và nỗ lực không ngừng nghỉ để theo đuổi ước mơ.
Sự trở lại của Dalab cũng là một điểm nhấn nhiều duyên nợ khi ban nhạc này vừa có một năm “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc. Ca khúc chủ đề của chiến dịch “Thu hẹp khoảng cách” – Ai cũng như ai – cũng là một tác phẩm được chắp bút bởi những chàng trai cá tính này sẽ lại được vang lên.
Dàn nghệ sỹ có mặt tại BridgeFest 2019 đa dạng các dòng nhạc và quốc tịch
Kimmese – nữ rapper nổi loạn cũng sẽ khuấy động sân khấu bằng cá tính không trộn lẫn dành riêng cho khán giả BridgeFest.
Vũ. – hoàng tử Indie cùng band nhạc Skylines Beyond Our Reach cũng là nhân tố mới năm nay, với âm nhạc đậm chất tự sự nhưng cũng không kém phần phóng khoáng, hứa hẹn vẽ lên những bức tranh đa sắc về giới trẻ hiện đại. Lộn xộn band – nhóm nhạc bước ra từ cuộc thi Sing my Song với các sáng tác lấy đề tài xã hội sẽ mang tới khán giả những ca khúc phản ánh chân thực cuộc sống luôn chuyển động. Lynk Lee và Vicky Nhung sẽ mang những các ca khúc khuấy động sân khấu, làm khán giả đắm chìm trong âm nhạc tích cực và giàu năng lượng.
Giữa những sắc màu hiện đại, sự xuất hiện của Võ Vân Ánh – nghệ sỹ đàn tranh và ban nhạc Blood Moon Orchestra từ Mỹ về là một chấm phá đầy cảm hứng cho sân khấu BridgeFest. Vân Ánh là nghệ sỹ đam mê nhạc cụ Việt Nam truyền thống và âm nhạc dân tộc, cô liên tục tìm tòi sáng tạo và tích cực truyền bá World Music -  dòng nhạc khai phá, kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian các vùng miền đi khắp thế giới. Nỗ lực ấy đã giúp cô chiến thắng giải Emmy 2009 - giải thưởng của ngành truyền hình Mỹ, trở thành giám khảo giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy lần thứ 57 (2014). Võ Vân Ánh và band nhạc sẽ cống hiến những màn trình diễn âm thanh đầy điệu nghệ được bí mật tới phút chót. Việt Nam là một điểm dừng chân trong tour diễn của Blood Moon Orchestra, hoạt động này do Mid Atlantic Foundation và TT Couture tài trợ.
Vũ & Skylines Beyond Our Reach là nhân tố mới được chờ đón tại BridgeFest 2019
Thông điệp giàu khát vọng và nhân văn
BridgeFest 2019 là sự kiện nằm trong chiến dịch Event It Up – Thu hẹp khoảng cách trên khắp thế giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bất bình đẳng của Oxfam, và là một trong những hoạt động xã hội trọng tâm của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Bà Babeth Ngoc Han Lefur, Giám đốc Quốc gia của Oxfam tại Việt Nam cho rằng: Thế hệ trẻ ngày nay được kết nối rộng rãi và có tri thức tốt hơn so với những thế hệ đi trước. Oxfam tin rằng chính các bạn là những người quyết định sự phát triển xã hội bình đẳng và bền vững cả cho hiện tại và tương lai. BridgeFest mong muốn kết nối các bạn trẻ và tất cả mọi người cùng thảo luận, trải nghiệm và trân trọng sự đa dạng trong xã hội chúng ta. Âm nhạc luôn tuyệt vời; và tuyệt vời hơn là khi âm nhạc kết nối chúng ta chung một mối quan tâm và cùng hành động vì bình đẳng trong xã hội”.
Thảo Lan