Kinh tế
Bồi dưỡng kiến thức giúp quản lý sàn và môi giới bất động sản vượt khó
04:14 PM 06/06/2023
(LĐXH)- Ngày 09/6/2023, tại TP Hồ Chí Minh, nằm trong chương trình “Bồi dưỡng kiến thức giúp quản lý Sàn và Môi giới Bất động sản vượt khó”, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - VARs sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Talkshow với chủ đề “Môi giới Bất động sản và sứ mệnh vực dậy niềm tin thị trường bất động sản Việt Nam”.
Từ giữa năm 2022 tới nay, thị trường bất động sản Việt Nam nói chung đã có nhiều diễn biến phức tạp và khó khăn chưa từng có trong khoảng 10 năm trở lại đây. Theo dữ liệu của VARs, với việc thị trường khan hiếm sản phẩm, thiếu hụt khách hàng các Sàn giao dịch, nhà Môi giới bất động sản bị đặt vào thế khó. Tình trạng khó khăn đến từ cả hai chiều, giống như 1 chốt chặn đầu và 1 chốt chặn sau, khiến cho các Sàn giao dịch, nhà Môi giới bất động sản không có cơ hội “trở mình”, bị dồn vào thế “hoang mang, vô định, khó có thể vùng vẫy”.
Bên cạnh đó, thị trường BĐS vẫn gặp khó khăn về dòng tiền, điều kiện cho vay bị siết chặt, sức mua chưa có dấu hiệu cải thiện,... khiến doanh thu của các Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản sụt giảm nghiêm trọng. Trong đó, 39% doanh nghiệp có doanh thu quý 1/2023 sụt giảm tới 20% - 50% và 61% sụt giảm trên 50% so với cùng kỳ năm trước, trên 95% doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô lao động.
Talkshow: “Môi giới Bất động sản và sứ mệnh vực dậy niềm tin thị trường bất động sản Việt Nam”

Thời gian: 13h30 - 17h30, ngày 09/6/2023 (Thứ sáu)

Địa điểm: Hội trường tầng 12A, tòa nhà hội sở Tập đoàn Đất Xanh, địa chỉ 2W đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM

Hiện tượng sụt giảm số lượng Môi giới BĐS đã trở thành làn sóng càn quét trên quy mô rộng khắp các Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tại khắp các địa phương trên cả nước. Hiện nay, số lượng Môi giới BĐS hiện nay hoạt động trên thị trường chỉ còn khoảng 30%-40% so với thời điểm cuối năm 2022 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các nhà Môi giới BĐS bám trụ lại với nghề cũng đang phải vận dụng linh hoạt đủ mọi hình thức để có thể tồn tại như đa dạng hóa lĩnh vực, tìm kiếm việc làm thêm… Tuy nhiên, trên 95% các Môi giới bất động sản còn hoạt động cho biết vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực gắn bó với nghề cho dù thị trường còn khó khăn.
Đứng trước những khó khăn của ngành bất động sản nói chung và nghề Môi giới bất động sản nói riêng, Hội môi giới bất động sản BĐS Việt Nam  -VARs với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các Nhà môi giới, các sàn giao dịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng trong công cuộc “giải cứu, kích hoạt lại” thị trường BĐS  với việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ thị trường, hỗ trợ người hành nghề trên khắp cả nước.
Mở đầu cho chuỗi chương trình bồi dưỡng kiến thức giúp quản lý Sàn và Môi giới bất động sản vượt khó tại nhiều địa phương trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh,... Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - VARs phối hợp cùng Viện Đào tạo Doanh Chủ, Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp đào tạo và dịch vụ - CTS, Trung tâm Đào tạo Bất động sản IEFA, Đất Xanh Services tổ chức Talkshow tại TP. Hồ Chí Minh chủ đề “Môi giới Bất động sản và sứ mệnh vực dậy niềm tin thị trường bất động sản Việt Nam”.
Cùng với đó là các chương trình, khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu được VARs phối hợp cùng các cơ sở đào tạo uy tín, chuyên nghiệp liên tiếp tổ chức theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Với việc giảng dạy những kiến thức cả về lý luận và thực tiễn sẽ góp phần giúp cho Hội viên của VARs và những người làm nghề Môi giới bất động sản trang bị những kỹ năng cần thiết, nâng cao trình độ để ngày một chuyên nghiệp hơn, phòng ngừa rủi ro, vượt qua những thách thức trong thời kỳ khó khăn. Qua đó, duy trì, phát triển kinh doanh, gắn bó lâu dài với nghề Môi giới bất động sản Việt Nam.
Chương trình có sự hiện diện của Lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam; Lãnh đạo các Doanh nghiệp, Nhà Môi giới Bất động sản thuộc khu vực miền Nam, đại diện các cơ sở đào tạo nghề Môi giới bất động sản là đối tác của Hội, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bất động sản, kinh tế, tài chính. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự và đưa tin của các quan thông tấn, báo chí cùng sự quan tâm, theo dõi của rất nhiều Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản và các nhà Môi giới bất động sản trên cả nước./.
PV