Sức khỏe - Đời sống
Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam kiểm tra công tác khám, chữa bệnh và động viên cán bộ y tế nhân dịp Tết Nguyên đán 2020
04:37 PM 17/01/2020
(LĐXH) - Sáng 16/01/2019, Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam… cùng các thành viên đoàn công tác của Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến làm việc, kiểm tra công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Canh Tý 2020 và động viên cán bộ trực Tết tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Đoàn công tác kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai
và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
GS.TS Ngô Quý Châu – Phụ trách quản lý, điều hành Bệnh viện Bạch Mai và TS. Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc của 2 Bệnh viện báo cáo cụ thể kế hoạch đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cụ thể, công tác trực cấp cứu, khám, chữa bệnh, đảm bảo cơ số thuốc… trong dịp Tết đã được 2 đơn vị chuẩn bị hết sức chu đáo và chặt chẽ với nhiều phương án để đáp ứng tốt nhất mọi diễn biến có thể xảy ra.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế
Phát biểu chỉ đạo tại 2 đơn vị, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác chuẩn bị của hai đơn vị. Đồng chí cũng lưu ý, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đặc biệt là bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona đang có nguy cơ xâm nhập cao… , các đơn vị cần có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh thật chi tiết. Bên cạnh đó, tăng cường trực cấp cứu, đảm bảo trực Tết nghiêm túc, đầy đủ từ Lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng cho đến cán bộ nhân viên y tế, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia để ảnh hưởng đến công tác điều trị và hình ảnh của cán bộ Y tế; tổ chức đón xuân cho bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện chu đáo… Đồng chí Thứ trưởng và đoàn cũng trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số khoa, phòng của hai bệnh viện.
PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà
cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Dịp Tết đến xuân về cũng là thời gian cao điểm của nhiều bệnh viện, cán bộ y tế phải xa nhà, làm việc với tần suất cao, áp lực nặng nề… Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương , động viên cán bộ, nhân viên y tế của hai đơn vị nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thăm, chúc Tết và tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai; khoa cấp cứu, hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Lan Anh