Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì
07:10 AM 24/01/2018
(LĐXH)- Chiều 23/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động – TBXH tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các cá nhân thuộc Bộ.
Dự Lễ trao tặng có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương. Về phía Bộ Lao động – TBXH có Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Thứ trưởng: Doãn Mậu Diệp, Lê Tấn Dũng, Đào Hồng Lan, Lê Quân cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.
Các đại biểu dự lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước
Thực hiện các Quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập các hạng của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bộ Lao động – TBXH đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng cho các cá nhân nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước. Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung. Đây là sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước trước những đóng góp của ngành Lao động - TBXH nói chung và của cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói riêng đối với sự nghiệp phát triển của đất nước.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh 
trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung
Phó Chủ tịch nước tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Tại Lễ trao tặng, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH. Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho: ông Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; bà Mai Thúy Nga, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; bà Nguyễn Thị Hải Vân, nguyên Cục trưởng Cục Việc làm; ông Cao Quang Đại, Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương cho các cá nhân thuộc Bộ Lao động - TBXH
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thinh trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú
Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các ông: Tạ Đức Huy, Phó Vụ trưởng Vụ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề; Đinh Tiến Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các ông: TS. Vũ Xuân Hùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học dạy nghề; TS. Đặng Xuân Thức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Trọng Đàm
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Trọng Đàm phát biểu bày tỏ sự quan tâm,
ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của ngành và các cá nhân
Thay mặt các đồng chí nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước, nguyên Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã phát biểu bày tỏ sự quan tâm, ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với các cá nhân thuộc Bộ Lao động – TBXH. Đồng thời, xúc động trước những tình cảm của tập thể Ban cán sự Đảng Bộ Lao động - TBXH và các các quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức trong Bộ đã tạo điều kiện và giúp đỡ mình hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, chia sẻ: Thời gian được sống và làm việc trong mái nhà chung của ngành Lao động – TBXH, một tập thể có bề dày truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong suốt chiều dài lịch sử, là những ngày đáng nhớ của cá nhân mình. Dù nghỉ chế độ hay tiếp tục làm việc, chúng tôi sẽ luôn tu dưỡng, làm tốt nhiệm vụ một công dân tốt, một công chức tốt và luôn quán triệt phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình, xã hội và tiếp tục theo dõi, ủng hộ các hoạt động của ngành Lao động - TBXH.

Chí Tâm