Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với tỷ lệ trên 92% số phiếu hợp lệ
11:05 PM 10/06/2021
(LĐXH) Chiều 10/6/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã chính thức công bố danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV với 522.538 phiếu bầu (đạt tỷ lệ 92,06% số phiếu hợp lệ), cao nhất ở đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Thanh Hóa.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung là một trong 5 ứng cử viên đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Thanh Hóa (gồm: Thị xã Nghi Sơn và các huyện: Quảng Xương, Nông Cống Như Thanh và Như Xuân).
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại một kỳ họp Quốc hội khóa XIV
Tại đơn vị bầu cử số 3, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đạt số phiếu bầu cao nhất; 02 đại biểu trúng cử còn lại là: Đại tá Vũ Xuân Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4 với 513.703 phiếu, đạt tỷ lệ 90,50% số phiếu hợp lệ; Bà Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa với 460.742 phiếu, đạt tỷ lệ 81,17% số phiếu hợp lệ.
Đây là khóa thứ hai liên tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trúng cử đại biểu Quốc tại Thanh Hóa.
Trước đó, ngày 12/5/2021, tại buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại Thanh Hóa, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho đây là vinh dự, là thời cơ để có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với kiến thức, kinh nghiệm cho nhiệm vụ công tác thời gian tới.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhận thức sâu sắc rằng ĐBQH là người do nhân dân bầu ra, phải gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu ra mình mà còn đại diện cho nhân dân cả nước, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội, chịu trách nhiệm trước nhân dân, biết đặt lợi ích của nhân dân, dám nói, dám đấu tranh thẳng thắn, làm được những điều có lợi cho nhân dân, cho Tổ quốc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 12/5/2021 tại Thanh Hóa
“Trải qua nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV gắn bó với các huyện, nhất là 8 huyện miền núi của Thanh Hóa đã cho tôi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong xây dựng các mục tiêu, chính sách. Với sự giúp đỡ của cử tri Thanh Hóa, ngành Lao động – Thương binh và xã hội đã hoàn thành cơ bản những công việc Đảng và Nhà nước giao. Với 14 lĩnh vực khác nhau và những chính sách của ngành liên quan thiết thực đến đời sống hàng ngày của nhân dân. Một chính sách ra đời mà không hợp lòng dân thì rất bất lợi cho dân” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
“Được giới thiệu ứng cử tại Thanh Hóa lần này, tôi coi đây là dịp rất tốt và thời cơ để chúng tôi tiếp tục được gắn bó với cử tri, được lắng nghe, đón nhận sự giúp đỡ của cử tri để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, tôi sẽ chủ động, tích cực góp phần tham mưu thực hiện 3 chức năng của Quốc hội: Lập hiến và lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, bầy tỏ.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, trong giai đoạn tới Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tạo ra những đột phá mới, tạo ra những chính sách, chủ trương hợp lòng dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên. Bắt đầu từ những việc nhỏ chính đáng của nhân dân, cố gắng gắn bó mật thiết với nhân dân Thanh Hóa, nhân dân cả nước, đặc biệt là 5 huyện tham gia ứng cử. Đồng thời, để làm tốt được vai trò của mình, Bộ trưởng sẽ chủ động thực hiện công tác chất vấn, trả lời chất vấn; trả lời đơn thư kiến nghị của ĐBQH và cử tri, giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị sau giám sát để đảm bảo tính tuân thủ, nghiêm minh của pháp luật.
Trong chương trình hành động của mình, Bộ trưởng tiếp tục chú trọng giám sát việc thi hành Hiến pháp, luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội, nhất là về các vấn đề bức xúc mà cử tri tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt là tại 5 huyện, thị xã quan tâm như: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tội phạm…
Để cụ thể hóa chương trình trên, Bộ trưởng sẽ tham gia trao đổi thông tin thường xuyên với Đoàn ĐBQH tỉnh, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cùng với Đoàn ĐBQH Thanh Hóa là cầu nối giữa địa phương với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành ở Trung ương trong việc giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương. Liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với cử tri; đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…; đồng thời tham mưu cho Đảng, Quốc hội và Chính phủ thực hiện phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội; thực hiện tốt chính sách xã hội, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội.
PV