Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ chế độ BHXH cho lãnh đạo 2 đơn vị
10:56 AM 31/03/2020
(LĐXHH)- Chiều 30/3/2020, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH đã chủ trì buổi lễ công bố và trao Quyết định về việc nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội và đồng chí Phùng Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực I.
Cùng dự buổi lễ có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà; đại diện Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ; đại diện cấp ủy và lãnh đạo 2 đơn vị.
Quang cảnh lễ công bố và trao Quyết định nghỉ chế độ BHXH
Tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trịnh Minh Chí đã công bố Quyết định số 2005/QĐ-LĐTBXH ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Lập kể từ ngày 01/04/2020; Quyết định số 2000/QĐ-LĐTBXH ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Phùng Ngọc Lâm kể từ ngày 01/04/2020.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho đồng chí Nguyễn Xuân Lập
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho đồng chí Phùng Ngọc Lâm
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn, ghi nhận và đánh giá những thành tích đóng góp của đồng chí Nguyễn Xuân Lập và đồng chí Phùng Ngọc Lâm đối với sự nghiệp phát triển của Bộ, ngành Lao động - TBXH.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, 2 đồng chí trên đều trưởng thành từ thực tiễn, trải qua nhiều vị trí công tác và đã có những đóng góp tận tâm, tận lực, đầy trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức giao phó. Những đóng góp tích cực đó đã góp phần vào kết quả hoạt động chung của Bộ, ngành trong thời gian vừa qua.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao những đóng góp cho Bộ, ngành của  hai đồng chí Nguyễn Xuân Lập và Phùng Ngọc Lâm
“Với cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Lập, trong chặng đường công tác hơn 35 năm qua, cá nhân đồng chí hoạt động năng nổ, trách nhiệm, mẫn cán, thẳng thắn, biết chăm lo cho công tác xây dựng thể chế và đã để lại nhiều dấu ấn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng là người truyền cảm hứng và chăm lo cho công tác xây dựng đội ngũ cán bộ của đơn vị” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Lao động - TBXH Lê Văn Hoạt chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Lập
Đối với đồng chí Phùng Ngọc Lâm, Bộ trưởng cho rằng đồng chí là một cán bộ rất mẫn cán, trách nhiệm. Bộ trưởng cũng đánh giá cao thời gian gắn bó với đơn vị Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn I, đồng chí đã chèo chống tốt doanh nghiệp trong thời gian qua, khi có rất nhiều cơ sở kiểm định mới ra đời, khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
Lãnh đạo Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Lập đã hoàn thành nhiệm vụ được giao
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị đồng chí Nguyễn Xuân Lập và đồng chí Phùng Ngọc Lâm sẽ tiếp tục có những đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của Bộ, ngành Lao động – TBXH nhờ vào vốn kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong những năm qua và gửi lời chúc mừng các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chúc các đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công mới.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực I chúc mừng đồng chí Phùng Ngọc Lâm
Đồng chí Nguyễn Xuân Lập và đồng chí Phùng Ngọc Lâm bày tỏ xúc động trước những tình cảm của các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị đã dành cho mình. Đồng thời trân trọng sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cũng như sự giúp đỡ, phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, công chức, người lao động trong Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội và Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn I. Đây là những điều kiện căn bản để giúp các đồng chí hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao. Các đồng chí khẳng định, dù nghỉ hưu nhưng sẽ luôn dõi theo công việc của của Bộ, phấn đấu là công dân tốt, đảng viên gương mẫu ở cơ sở.

Trần Thắng