Lao động
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với Canon Việt Nam về tình hình đời sống người lao động
05:19 PM 25/01/2022
(LĐXH)- Ngày 25/1, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có buổi trao đổi với ông Nimura Minoru, Tổng Giám đốc Công ty Canon Việt Nam về hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình đời sống của công nhân và các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất của Công ty.
Cùng dự có Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Nguyễn Mạnh Cường và Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình.
Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Canon Việt Nam đã cảm ơn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian qua đã có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có Công ty Canon Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19, khôi phục sản xuất.
Tổng Giám đốc Canon Việt Nam Nimura Minoru thông tin về tình hình đời sống người lao động
Ông Nimura Minoru, vui mừng trao đổi: Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Canon Việt Nam vẫn đảm bảo mức thưởng tết cho người lao động…
Trao đổi với Tổng Giám đốc Canon Việt Nam, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Năm 2021 là một năm đầy thách thức đối với cả thế giới và Việt Nam. Sau 6 tháng (từ tháng 4 đến tháng 10) chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam đã dần được khôi phục, nhất là sau khi Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" có hiệu lực.
Theo Bộ trưởng, đại dịch Covid-19 đem lại nhiều thách thức nhưng cũng mở ra những cơ hội, đặc biệt là đối các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ như Canon. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoan nghênh và đánh giá cao việc Canon Việt Nam đã chủ động thích ứng có hiệu quả với dịch bệnh, qua đó trụ vững trước khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với ông Nimura Minoru về vấn đề chăm lo đời sống công nhân lao động
“Khi cánh cửa này khép lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Thực tế chứng minh, trong năm qua, số đơn hàng sản xuất, nhất là sản phẩm máy in của Canon Việt Nam đã tăng mạnh và bản thân Canon cũng đã nắm bắt rất tốt cơ hội này” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhận xét.
Bộ trưởng cho rằng, điều đáng mừng hơn cả là bên cạnh việc khôi phục sản xuất, Canon Việt Nam đã duy trì việc làm, chăm lo đời sống, đảm bảo lương và thưởng tết cho người lao động. Những kết quả đáng mừng này cho thấy Canon Việt Nam đã thực sự quan tâm chăm sóc người lao động của mình, để người lao động coi nơi làm việc như là nhà của chính mình. Qua đó nâng cao tinh thần làm việc, góp phần nâng cao năng suất làm việc.
Chia sẻ với một số vướng mắc của Canon Việt Nam về vấn đề thiếu hụt lao động, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Bên cạnh việc liên tục tuyển mới người lao động theo phương thức truyền thống, Canon Việt Nam có thể tìm hiểu, tham khảo liên kết với Tập đoàn JHL để tuyển mới lao động đã qua đào tạo. Theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Công ty Canon Việt Nam cần phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chào mừng ông Nimura Minoru tới thăm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Ngoài ra, Canon Việt Nam còn có thể tham gia “Dự án 30.000 lao động chất lượng cao" đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đứng ra kết nối với các tỉnh, thành song hành cùng Tập đoàn JHL trong hoạt động tuyển chọn, tư vấn hướng nghiệp và bố trí việc làm cho nguồn lao động của địa phương…

Trần Thắng