Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: "...Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều đóng góp cho ngành..."
08:32 AM 01/08/2019
(LĐXH)- “Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp là cán bộ xuất sắc của ngành Lao động – TBXH, luôn tận tâm, tận lực trong suốt quá trình công tác và có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành…” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định.
Chiều ngày 31/7, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp.
Tham dự Lễ trao quyết định còn có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thị Hà, Lê Quân cùng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ...
Quang cảnh buổi Lễ công bố Quyết định nghỉ chế độ cho Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Tại buổi Lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trịnh Minh Chí đã công bố Quyết định số 499/QĐ-TTg ngày 03/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp kể từ ngày 01/8/2019.
Điểm lại quá trình công tác và những thành tích của Thứ trưởng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Đồng chí Doãn Mậu Diệp là người trưởng thành và được tôi luyện trong thực tiễn. Suốt quá trình công tác hơn 37 năm, thì hầu hết toàn bộ thời gian, Thứ trưởng gắn bó với ngành Lao động - TBXH và trong chặng đường công tác ấy, có 5 năm luân chuyển về các địa phương. Chính thực tiễn này cho Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trải nghiệm, “ba cùng” với người dân, kiến thức ngành đầy đủ hơn, làm chính sách sâu sắc hơn…
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Đào Ngọc Dung trao quyết định hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Cho rằng, tuy “tuổi hưu” bắt đầu từ ngày 1/8/2019, nhưng Bộ trưởng bày tỏ mong muốn với “tuổi nghề” là những kinh nghiệm quý báu của Thứ trưởng vẫn sẽ được tiếp tục “cống hiến”, đóng góp cho ngành trên những chặng đường phát triển phía trước. 
Tại buổi lễ trao Quyết định, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc đồng chí Doãn Mậu Diệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chúc đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, với những niềm vui và thành công mới trong cuộc sống.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng đồng chí Doãn Mậu Diệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Trong không khí ấm áp nghĩa tình, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cũng trân trọng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc vì những giúp đỡ tận tình, hết mình, cùng tình cảm chân thành, gắn kết của Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp với các anh em đơn vị. Đại diện một số đơn vị chia sẻ, trong quá trình công tác, đồng chí luôn hết sức mẫu mực, có trình độ, năng lực chuyên môn và có mối quan hệ tốt đối với cán bộ, đồng nghiệp.
Các công chức, viên chức ở các cục, vụ, viện cho rằng, rất tự hào vì trong suốt thời gian công tác cùng đồng chí Doãn Mậu Diệp, được làm việc với nhau trong một tập thể chan hòa, đoàn kết như một gia đình. Ở bất cứ cương vị nào, đồng chí luôn thể hiện vai trò quan trọng của người đứng đầu đơn vị, lãnh đạo tập thể đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp bày tỏ niềm vui trước tình cảm của lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành dành cho mình
Xúc động và chia sẻ trước những tình cảm của Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng và cán bộ, công chức các đơn vị của Bộ, ngành Lao động – TBXH dành cho mình, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, chia sẻ: Trong chặng đường công tác trong ngành, ông luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác, hỗ trợ của các đồng nghiệp, các cán bộ, công chức, viên chức để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù về nghỉ chế độ, nhưng sẽ tiếp tục quan tâm và luôn sẵn sàng tham gia, đóng góp tâm huyết của mình vì sự phát triển chung của ngành Lao động - TBXH…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Thứ trưởng và thủ trưởng các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Doãn Mậu Diện sinh ngày 03/7/1959, tiến sĩ, chuyên viên cao cấp. Ông bắt đầu vào ngành Lao động – TBXH từ năm 1982, trải qua nhiều đơn vị công tác thuộc Bộ và luôn chuyển công tác về tỉnh Bắc Kạn, Hòa Bình. Ông giữ chức vụ Thứ trưởng từ 9/11/2010 đến nay.
Trải qua hơn 37 năm công tác, đồng chí Doãn Mậu Diệp đã cống hiến tại nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau trong ngành Lao động - TBXH, đạt nhiều thành tích cao trong suốt quá trình công tác. Ông được tặng Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… Nhiều năm liên tục được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ trưởng Lao động – TBXH tặng nhiều Bằng khen.
Một số hình ảnh Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp:
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Công đoàn Bộ Lao động - TBXH
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Vụ Hợp tác Quốc tế
Tạp chí Lao động và Xã hội
Cục An toàn Lao động
Cục Quản lý Lao động ngoài nước
Phòng Thư ký (Văn phòng Bộ Lao động - TBXH)...

Chí Tâm