Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau
03:28 PM 24/04/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 24/4/2019, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm và Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau. Cùng đi với Bộ trưởng còn có lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, Sở LĐ – TBXH và các sở, ngành liên quan…
  1. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi học viên đang điều trị tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau

Đến thăm nơi ăn ở, sinh hoạt và lao động của các học viên đang điều trị tại cơ sở, Bộ trưởng đã thăm hỏi về điều kiện sinh hoạt, ăn ở và điều trị tại cơ sở. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã động viên các học viên cố gắng tuân thủ phát đồ điều trị, tích cực tham gia lao động trị liệu, tham gia học nghề tăng cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, trong quý 1, năm 2019 Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau đã tổ chức điều trị, cắt cơn cho 202 học viên, tăng 89 lượt học viên so với cùng kỳ năm 2018; bàn giao 142 học viên chấp hành xong thời gian cai nghiện về cho chính quyền địa phương và gia đình tiếp tục quản lý và giáo dục.

Bộ trưởng và đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm

Làm việc với lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã lưu ý nhấn mạnh: “Có thể còn khó khăn trong triển khai thực hiện nhưng Cà Mau cần nỗ lực không để tình trạng vỡ trại như thời gian vừa qua”.  

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng để duy trì ổn định hoạt động thì cơ sở cần phải lưu ý thực hiện các công việc cụ thể, như: phải học hỏi kinh nghiệm của các cơ sở khác, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, lưu ý đến việc lo điều kiện sinh hoạt cho học viên, tăng cường tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc tại cơ sở, phân loại đối tượng cái nghiện tự nguyện và đối tượng bắt buộc, xử lý nghiêm đối với các dối tượng học viên phá trại.

Bộ trưởng tặng quà cho Trung tâm

Được biết, hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau đang quản lý 1.067 người nghiện may túy có hồ sơ kiểm soát, so với năm 2017 tăng 280 người (khoảng 35,58%). Trong đó người ngoài xã hội 823 người, trong tạm giam giữa 26 người, trong cơ sở cai nghiện 218 người.

Trước đó, Bộ trưởng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm Cơ sở điều trị methadone tại khóm 8, phường 5, TP.Cà Mau.

Bộ trưởng kiêm tra nơi ăn ở, điều trị của các học viên tại Trung tâm

  1. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi về tình hình sức khỏe và động viên học viên cai nghiện

Lê Việt