Lao động
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham dự Ngày hội nghề nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
01:47 PM 24/03/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 24/03/2017, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, TPHCM đã kết hợp với các hội nghề nghiệp và doanh nghiệp tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp 2017 "Khởi nghiệp cùng HVCT".

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc Ngày hội hướng nghiệp cùng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, TS. Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Năm 2017, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cùng UBND các cấp là tập trung phát triển giáo dục nghền ghiệp, xác định nhu cầu của thị trường lao động, từ đó định hướng cho thanh niên chọn những ngành nghề đang là điểm nóng thiếu hụt nhân lực trong các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế và dịch vụ xã hội.

Trong những năm vừa qua, nhu cầu của thị trường lao động về lực lượng công nhân kỹ thuật lành nghề liên tục tăng, vì vậy chính phủ đã có chủ trương tập trung đầu tư và đẩy mạnh phát triển cho đào tạo nghề, nhưng vẫn chưa thể thay đổi ngay được những thành kiến của xã hội về  học nghề. Ngoài ra, sự thiếu hụt thông tin mới và chuẩn xác về thị trường lao động, về cơ hội việc làm sau khi học nghề khiến cho phần lớn học sinh vẫn chưa cân nhắc đến việc học nghề như là một con đường khác ngoài học đại học.

TS. Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi lễ

Theo chỉ đạo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, để đẩy mạnh việc làm, cần phải có sự gắn kết chặt chẽ giữa ba vấn đề: Giáo dục nghề nghiệp phải bám sát thị trường lao động; người học phải được tiếp cận với thông tin về nhu cầu và đòi hỏi của người sử dụng lao động;xác định các ngành nghề trọng điểm theo mục tiêu phát triển kinhtế- xã hội ngắn và trung hạn.

Với sự hỗ trợ của Chương trình hợp tác Việt-Đức về Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam, thuộc Tổ chức hợp tác Đức (GIZ), Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II kết hợp với các hội nghề nghiệp và doanh nghiệp tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp 2017 ‘Khởi nghiệp cùng HVCT’ nhằm cung cấp cho hơn 1500 em học sinh lớp 12 và 2000 đoàn viên thanh niên của Quận 9, TPHCMthông tin về đào tạo, nhu cầu tuyển dụng lao động tay nghề cao của doanh nghiệp và cơ hội do học nghề mang lại như việc làm, thu nhập, khả năng thăng tiến. Bên cạnh đó, một loạt các hoạt động tư vấn hướng nghiệp còn giúp các em tìm ra hướng đi và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân.

Ông Andreas Siegel, Tổng Lãnh sự Cộng hòa liên bang Đức tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Thông qua Ngày hội hướng nghiệp 2017, trường Cao đẳng Kỹ nghệ II muốn chuyển tới các bạn trẻ thông điệp: học nghề là con đường nhanh chóng mang lại cơ hội khởi nghiệp với thu nhập ổn định,mà vẫn đảm bảo khả năng tiếp tục học lên cao hơn để lấy bằng cử nhân, thạc sĩ, giúp cho các bạn có được con đường phát triển sự nghiệp rộng mở và tương lai tươi sáng, qua đó tạo điều kiện để thế hệ trẻ đóng góp sức mình vào phát triển xã hội và đất nước. 

Chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội hướng nghiệp năm 2017 của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, đã đáp ứng kịp thời giúp nhu cầu của các bạn sinh viên chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng của mình để học nghề lập nghiệp, đáp ứng cầu của xã hội.

Bộ trưởng thăm quan thiết bị đào tạo và các gian hàng hướng nghiệp tại Trường

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng khẳng định: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II là trường có bề dạy trong công tác đào tạo nghề và đào tạo nguồn nhân lực, là trường mẫu mực và là trường đào tạo đạt chuẩn được các đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế đánh giá cao trong thời gian qua.

Vì vậy, trong thời gian tới Bộ trưởng yêu cầu Nhà trường phát huy tính tự chủ, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên dạy nghề, đồng thời cần liên kết, hợp tác và gắn công tác đào tạo nguồn nhân lực với các đơn vị, doanh nghiệp.

Tại Ngày hội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo nghề với các doanh nghiệp và tọa đàm về học nghề, lập nghiệp.

                                                          Hoàng Cảnh