Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Tết gia đình chính sách và người lao động tại Thanh Hóa
09:10 AM 22/01/2022
(LĐXHH)- Ngày 21/1, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em tại thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương.
Về phía tỉnh Thanh Hóa, có Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành.
Sản xuất an toàn và phòng chống dịch hiệu quả
Tham quan Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương (Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản Đại Dương) tại khu Kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã dành thời gian thăm hỏi tình hình chuẩn bị đón Tết, công việc, mức lương, thưởng, quá trình tăng ca… của người lao động.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác tham quan Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương 
Tại buổi gặp mặt với lãnh đạo và người lao động Công ty, Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Trực tiếp tham quan nhà máy, hỏi thăm tình hình người lao động tôi thấy rất vui và phấn khởi bởi đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo duy trì sản xuất an toàn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Trong đó, Công ty cũng như Nhà máy là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào sản xuất và thực hiện các nhiệm vụ.
“Tôi có hỏi một số công nhân thấy rằng có 2 cái mừng, công nhân gắn bó với nhà máy và nhà máy có trách nhiệm với công nhân. Đặc biệt, điều rất quan trọng là làm sao để đảm bảo hài hoà giữa lợi ích của Nhà máy và đảm bảo lợi ích của công nhân, đảm bảo cuộc sống cho công nhân. Công nhân ở đây bước đầu thấy cuộc sống chưa phải đạt yêu cầu cao nhưng tương đối ổn ở mức thu nhập như vậy và gắn bó với gia đình” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, trao đổi.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà người lao động
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Từ kinh nghiệm phòng chống dịch vừa qua của thành phố Hồ Chí minh, nhất là các khu công nghiệp, chủ trương đưa nhà máy về nông thôn để công nhân vừa được làm việc, vừa được sinh hoạt, sống gắn bó với quê hương, gia đình. Chúng ta chứng kiến dòng người từ thành phố Hồ Chí Minh di tản về các tỉnh trong thời gian vừa qua mới thấy chủ trương này là rất đúng.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không chỉ nhà máy, Công ty mà kể cả Khu kinh tế Nghi Sơn cần phải tiếp tục chăm lo cho công nhân, chăm lo cho phát triển kinh tế. Đồng thời phải chú ý tới công nhân, người lao động bởi đây là vốn quý nhất, mà quý nhất thì trách nhiệm của người quản lý phải nâng niu, trân trọng; tạo điều kiện thực sự cho công nhân, người lao động coi Nhà máy là gia đình mình. Công nhân, người lao động cũng phải đồng hành, chia sẻ cùng với Nhà máy, Công ty. Lúc khó khăn chung tay vượt qua, khi có điều kiện thì cùng hưởng. Công ty, Nhà máy cần khẩn trương tạo điều kiện cho công nhân, người lao động được tiêm mũi 3 vaccine sớm nhất, chỉ có thể chung sống, thích ứng trong hoàn cảnh dịch bệnh, vừa sản xuất, vừa chống dịch. Trước mắt, lãnh đạo Khu kinh tế Nghi Sơn cần quan tâm tất cả các nhà máy, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, đoàn viên.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà và hỏi thăm đời sống công nhân, người lao động
Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng gửi lời chúc Tết tới tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương với một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, đoàn viên. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã trao 200 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương.
Quan tâm chăm lo Tết cho người dân
Thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em tại huyện Quảng Xương, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao nhiệm vụ hoàn thành mục tiêu kép của huyện. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người dân huyện Quảng Xương trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo an sinh xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận những nỗ lực của huyện Quảng Xương trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Tôi rất phấn khởi khi Quảng Xương là huyện có bề dày truyền thống trên nhiều mặt. Thời gian qua, huyện vừa phát triển kinh tế đi đôi với việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội… trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Từ vận động nguồn lực xã hội tới dành kinh phí để chăm lo, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe người có công huyện Quảng Xương
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, tỉnh Thanh Hóa có lợi thế phát triển công nghiệp ở các huyện. Là địa phương đi đầu, chủ động trong bố trí công việc cho lao động trở về từ các vùng dịch, cơ bản lao động trở về được giải quyết công việc góp phần ổn định đời sống. Tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương đã chủ động phòng ngừa dịch bệnh với tinh thần không chờ đợi, kết hợp phát triển kinh tế với thực hiện an sinh xã hội.
“Trong những ngày giáp Tết, lãnh đạo huyện Quảng Xương phải dành nhiều thời gian thăm hỏi, chăm lo Tết cho người dân, không để ai không có Tết. Đặc biệt là những người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh neo đơn... Bởi đây là truyền thống, là thể hiện trách nhiệm với người dân.”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng bộ thiết bị vui chơi cho Trường Mầm non xã Quảng Hòa
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Xương; trao tặng bộ thiết bị vui chơi trị giá 100 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Quảng Hòa.

Trần Thắng